แสนสิริรุกหนักตลาดบ้านเดี่ยวระดับบน จับมือ “ฮาบิแทท” (Habitat) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านดังจากยุโรปร่วมออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้ลูกบ้านโครงการหรู 6 โครงการระดับราคา ราคา 10-20 ล้านบาท พร้อมเผยยอดขายรวมโครงการแนวราบปัจจุบันแตะ 13,850 ล้านบาทหรือคิดเป็น 86%ของเป้ายอดขายแนวราบปีนี้ 1 6,000 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่ายอดขายรวมของบริษัทจะอยู่ที่ 45,000 ล้านบาทตามเป้าแน่นอน
 
นางสาววิลาสิณี เดชอมรธัญ รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการ แนวราบ บมจ.แสนสิริ  เปิดเผยว่า ความร่วมมือ ระหว่างบริษัทและฮาบิแททครั้งนี้ ถิือเป็นการตอกย้ำภาพผู้นำแบรนด์อสังหา-ไลฟ์สไตล์ ที่เข้าใจในความต้องการที่ หลากหลายของผู้อยู่อาศัย ด้วยการนำเสนอบ้านพร้อมข้อเสนอทางเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ ออกแบบโดย ฮาบิแทท แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลกเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับแบรนด์บ้านเดี่ยวระดับบนระดับราคาตั้งแต่ 10-20 ล้านบาท เบื้องต้นเฟสแรก ฮาบิแททจะออกแบบเฟอร์นิ เจอร์ทุกชิ้นใน 3 คอลเลคชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้กับ  6 โครงการที่อยู่ระหว่างการขายในปัจจุบัน ได้แก่ บุราสิริ วงแหวน-อ่อนนุช บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345 เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล    เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา เศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า-กาญจนา และ เศรษฐสิริ วงแหวน ลำลูกกา พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกบ้านของแสนสิริ

นางสุทธิ์ธิดา วิจิตรกุลวงศา กรรมการบริหาร ฮาบิแทท ประเทศไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้ งแรกในโลกของแบรนด์ฮาบิแททที่ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์เป็นพิเศษให้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยฮาบิแททมองว่าแสนสิริเป็นบริ ษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีภาพลั กษณ์ที่ดีและโดดเด่นในการ ใส่ใจรายละเอียดในด้านดีไซน์ และไลฟ์สไตล์ สอดคล้องกับแบรนด์ฮาบิแททที่เป็นยอมรับ ในระดับโลกมายาวนานกว่า 50 ปี จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพั นธมิตรในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ชิ้นพิเศษให้กับแบรนด์เศรษฐสิริ และบุราสิริของแสนสิริในครั้งนี้

สำหรับลูกบ้านและผู้ สนใจในโครงการบุราสิริ และเศรษฐสิริ ใน 6 โครงการ สามารถเยี่ยมชมบ้านตัวอย่าง และพบกับแพ็คเกจเฟอร์นิเจอร์ จากฮาบิแททได้ในราคาเริ่มต้น 650,000 - 3ล้านบาท 

นางสาววิลาสิณี กล่าวอีกว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ดีของแสนสิริ ที่ประสบความสำเร็จจากการพั ฒนาโครงการ โดยล่าสุดมี ยอดขายโครงการรวมมากกว่า 34,600 ล้านบาทหรือคิดเป็น77% จากเป้าหมายการขายปี 2018 ที่ 45,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบกว่า 13,850 ล้านบาทนับเป็น 86% ของเป้ายอดขายแนวราบทั้งหมดในปีนี้  ที่อยู่ที่ 16,000 ล้านบาท สะท้อนว่าตลาดอสังหาฯยังเติบโตต่อเนื่องและความต้องการที่ อยู่อาศัยต่อเนื่อง โดยภาพรวมแนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยว ระดับตั้งแต่ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ยังขยายตัวได้ดี เนื่องจากยังเป็นกลุ่มที่มีกำลั งซื้อและมีปัญหาหนี้ภาคครัวเรื อนต่ำ และมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่ากลยุทธ์การตลาดด้วยการจับมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก พร้อมข้อเสนอพิเศษแก่ ลูกบ้านโครงการบุราสิริ และเศรษฐสิริเพื่อสร้างแบรนด์ ให้แข็งแกร่งขึ้นและกระตุ้ นยอดขายให้เพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง พร้อมดันเป้ายอดขายรวมบริษัทให้เป็นไปตามเป้า 45,000 ล้านบาทแน่นอน