วันที่ 10 ก.พ.66 เวลา 14.00 น.พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้า ที่ตำรวจสายตรวจเกาะล้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ชลบุรี นำกำลังไปตรวจสอบ ตรวจยึดตู้จำหน่ายบุหรี่อิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์กัญชา แบบอัตโนมัติ จำนวนหนึ่งตู้ ที่บริเวณหน้าร้านอาหารท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน ม.7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าพบเห็นตู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า และผลิต ภัณฑ์กัญชาแบบอัตโนมัติ ตั้งให้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ ซึ่งมองว่าจะทำให้เยาวชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย เกรงว่าจะส่งผลกระทบรวมถึงทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวด้วย จึงได้แจ้งมายังสภ.เมืองพัทยา กระทั่ง พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ทราบเรื่องก็ไม่นิ่งนอนใจ รีบสั่งการพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบในทันที

ไปถึงก็พบตู้จำหน่ายแบบอัตโนมัติ สูงประมาณ 1.50 เมตร กว้าง 1 เมตร ด้านหน้ามีรูปสิ้นค้าระบุราคาและวิธีใช้ เบอร์โทร รวมถึงเว็บไซค์ติดต่อ  ชื่อ www.Hashtag-th.com ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งง่ายต่อการใช้บริการ แต่ไม่พบผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมสั่งการให้ติดตามตัวเจ้าของตู้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป