นายยศเทพ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล จำกัด ผู้ผลิตและนำเข้าสินค้าแบรนด์แฟชั่นประเภทเสื้อผ้า รองเท้า แว่นตา และเครื่องนอน เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใน 3 -5 ปีนี้ บริษัทเตรียมที่จะนำแบรนด์ในเครือทั้ง 11 แบรนด์ อาทิ CPS CHAPS, CC DOUBLE O (CC-OO), LYN, LYN AROUND และ Jelly Bunnyเป็นต้น ขยายไปทำตลาดในต่างประเทศมากขึ้น จากปัจจุบันมี 5 แบรนด์ เช่น LYN และ Juspal ฯลฯ ขยายไปแล้วในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม , กัมพูชา, มาเลเซีย , สิงคโปร์ มีจำนวนสาขารวมที่ 30 สาขา แต่นับจากนี้ไปจะขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มเป็น 100-150 สาขา ในประเทศอินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ ,อินเดีย และจีน หลังจากนั้นจะไปที่ตะวันออกกลาง โดยทุกแบรนด์มีศักยภาพสามารถไปขยายในต่างประเทศได้

ยศเทพ สิงห์สัจจเทศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัสปาล

ด้านเงินลงทุนที่จะใช้ในช่วง 3-5 ปีนี้ บริษัทเตรียมงบประมาณทั้งหมดไว้ที่ แผนการลงทุนบริษัทภายใน 3-5 ปีคาดใช้เงินลงทุนทั้งหมด 1,500-2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนในประเทศ 1,000-1,500 ล้านบาท และต่างประเทศ 500 ล้านบาท สำหรับการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศบริษัทเป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด

ขณะที่แผนการลงทุนในไทย จะเน้นขยายในศูนย์การค้าเป็นหลัก ล่าสุด ได้เปิดตัว LYN Concept Store แห่งใหม่ สาขาสยามเซ็นเตอร์ ที่ใหญ่และโมเดิร์นที่สุดของ LYN ซึ่งออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังชาวอิตาลี Mister Duccio Grassi ผู้มีผลงานการออกแบบที่ได้รับรางวัลระดับโลกมากมาย ทำให้ concept store แห่งนี้มีความพิเศษ พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจแบบรันเวย์ไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้าผ่านการนำเสนอ Brand attributes ของ LYN ซึ่งได้แก่ Sophisticated, Sexy, Trendy และ Elegant ที่มีความชัดเจนและเข้าถึงได้

สำหรับภาพรวมธุรกิจแฟชั่นในประเทศไทยค่อนข้างเติบโตต่อเนื่อง มีมูลค่า 150,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 5-6% อย่างไรก็ตามแม้ภาพรวมธุรกิจจะมีการแข่งขันรุนแรง แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อยอดขายบริษัทที่ยังคงเติบโตทุกๆปี ซึ่งปีนี้ โดยปีนี้วางเป้ายอดขายรวมกลุ่มยัสปาลที่ 10,000 ล้านบาท ส่วนภายใน5 ปีหลังจากที่รุกขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้นคาดว่ากลุ่มยัสปาลจะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 15,000 ล้านบาท โดย 3-5 ปีข้างหน้าสัดส่วนยอดขายที่มาจากตลาดต่างประเทศน่าจะเติบโตขึ้น 30%จากปัจจุบันมีสัดส่วนยอดขายที่ 10%