“AnyMind Group”สยายปีก ซื้อ Acqua Media ในฮ่องกง

AnyMind Group บริษัทเทคโนโลยีให้บริการโซลูชั่นด้วย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ในอุตสาหกรรมโฆษณา การตลาด และทรัพยากรบุคคล ประกาศเข้าซื้อรวมกิจการกับ Acqua Media ซึ่งเป็นสื่อผู้เผยแพร่โฆษณาของฮ่องกง มีสำนักงานอยู่ที่ กรุงปักกิ่ง และซิดนีย์ นี่คือการซื้อกิจการครั้งที่สองของบริษัท เพื่อช่วยในการขยายทางภูมิศาสตร์และโอกาสทางรายได้ที่เพิ่มขึ้น

Acqua Media ก่อตั้งขึ้นในปี 2556 จัดหากลยุทธ์แผนการขายด้วยซอฟท์แวร์ และบริการสร้างรายได้จากโฆษณาทางเว็บไซต์สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและนักพัฒนาแอปพลิเคชันระดับพรีเมียม Acqua Media ให้บริการผู้เผยแพร่โฆษณากว่า 252 รายทั่วฮ่องกง,ไต้หวัน,จีนแผ่นดินใหญ่ และออสเตรเลีย โดยมีจำนวนครั้งที่แสดงโฆษณาออกไป(Impression)กว่า 8.3 พันล้านครั้งต่อเดือน Ben Chien ผู้ก่อตั้ง บริษัท Acqua Media จะเข้าร่วม AnyMind Group ในตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศฮ่องกง และผู้อำนวยการระดับภูมิภาคประจำประเทศจีน ฮ่องกง ไต้หวัน และออสเตรเลีย ของ AdAsia Holdings แผนก Engagement Publisher

โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งใน CommercialAsia.com, PCCW, SAS และYahoo ต่อจากนี้ Chienจะเข้าร่วมทีมบริหารของ AnyMind Group โดยเป็นผู้นำด้านธุรกิจด้านการขายของ AdAsia Holdings ในประเทศฮ่องกง ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่

สำหรับลูกค้าปัจจุบันของ Acqua Media สามารถเข้าถึง AdAsia Digital Platform for Publishers สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาและ AdAsia Premium Marketplace ที่เปิดตัวในเดือนต.ค.60 แพลตฟอร์มนี้จะช่วยจัดหาโซลูชันที่ใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ด้วย Machine learning และ Artificial intelligenceหรือปัญญาประดิษฐ์ เพื่อรวบรวม แนะนำ และเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งความต้องการของผู้ลงโฆษณา พร้อมเสนอราคาประมูลขั้นต่ำสำหรับพื้นที่โฆษณาออนไลน์ให้เจ้าของสื่อออนไลน์

“ผู้เผยแพร่โฆษณาสามารถได้รับประโยชน์จากจำนวนการเข้าชม(Traffic)ที่เพิ่มขึ้นที่เข้ามาจาก AdAsia Premium Marketplace ซึ่งเป็นความต้องการพื้นที่โฆษณาเฉพาะจากลูกค้าดยตรง โดยทำธุรกรรมผ่านทางข้อเสนอการตลาดโดยตรงและแบบส่วนตัว ปัจจุบัน AdAsia Holdings มีการเข้าถึงการแสดงโฆษณา กว่า 4 พันล้านครั้งต่อเดือน จากผู้เผยแพร่โฆษณาจำนวนกว่า 560 ราย ในเอเชีย ผ่านการโฆษณาแบบดิสเพลย์, แบบเนทีฟ และวิดีโอ”

ทั้งนี้การควบรวมกิจการของ Acqua Media ครั้งนี้คล้ายกับ FourM โดย Acqua Media จัดหาส่วนแบ่งทางการตลาดในฮ่องกง และไต้หวัน พร้อมกับปักกิ่งและซิดนีย์ และกำลังมองหาการเสริมสร้างศักยภาพของลูกค้าของ Acqua Media และผู้เผยแพร่โฆษณาในอนาคตผ่านทาง AdAsia Digital Platform for Publishers สำหรับผู้เผยแพร่โฆษณา และ AdAsia Premium Marketplace ในเวลาเดียวกัน เรามองถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของเราโดยการสร้างรายได้จากจำนวนโฆษณาทั้งหมดที่ถูกโหลดขึ้นมาแสดง(Impression) กว่า 3 หมื่นล้านครั้ง ต่อเดือนภายในสิ้นปี 62

AdAsia Holdings เริ่มก่อตั้งใน เดือนเม.ย.59 เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่ให้บริการผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาที่มีโซลูชันแบบครบวงจรสำหรับการโฆษณาออนไลน์และความต้องการในการสร้างรายได้จากเว็บไซต์ นอกเหนือผลิตภัณฑ์ AdAsia Digital Platform for Advertisers, AdAsia Digital Platform for Publishers, และ the AdAsia Premium Marketplace,AdAsia Holdings ยังให้บริการโฆษณาแก่ผู้โฆษณาและผู้เผยแพร่โฆษณาด้วยบริการที่มีการจัดการซึ่งรวมถึงการให้คำปรึกษาในการสร้างรายได้จากกลยุทธ์และการสร้างรายได้จากเว็บไซต์