วันที่ 29 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพ เมื่อเวลาประมาณ 23.30น.ที่ผ่านมา สภาพจราจรฝั่งขาเข้าตัวเมืองสระบุรี  ประชาชนที่เดินทางจากกรุงเทพฯจะกลับภูมิลำเนาสู่ภาคอีสานมีรถปริมาณมาก ตั้งแต่ อ.วังน้อย ต้องเปิดช่องทางพิเศษ จำนวน 1 ช่องทาง ตั้งแต่ กม. 106 จนถึง ตัวเมืองสระบุรี  

นอกจากนี้ทางคู่ขนาน และทางด่วนใช้ความเร็ววิ่งได้ก็ประมาณ 40 กม./ชม. รถชะลอตัวสลับหยุดนิ่งบ้าง จนมาถึงเข้าตัวเมืองสระบุรีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองสระบุรีได้เปิดช่องทางด่วนใต้สะพานต่างระดับมิตรภาพ เพื่อเป็นการระบายรถขาเข้าสู่ถนนมิตรภาพ เพื่อเดินทางเข้าสู่ภาคอีสาน  เนื่องจากมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ตำรวจทางหลวงทับกวาง  และเจ้าหน้าที่แขวงการทาง จ.สระบุรี ได้เปิดช่องทางด่วนที่ กม.ที่ 17 - ต. ทับกวาง จนถึง กม. 43  ต.กลางดง  

เนื่องจากมีประชาชนจำนวนไม่น้อยเลือกเดินทางกลับภูลำเนาหรือไปท่องเที่ยวจังหวัดทางภาคอีสานในช่วงนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดขัดอย่างหนักในช่วงเริ่มหยุดยาวปีใหม่ 2566 จนตำรวจทางหลวง และแขวงทางหลวง ต้องเปิดช่องทางพิเศษ  เนื่องจากมีรถปริมาณเพิ่มมากขึ้น ใช้ความเร็วได้ 20- 30  กม./ ชั่วโมง สลับหยุดนิ่ง ต้องเปิด เพื่อเป็นระบายจราจรไม่ให้รถติดสะสมบนทาง เพราะสภาพถนนเป็นช่วงขึ้น-ลงเนิน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ซึ่งรถที่สัญจรส่วนใหญ่เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล จะมีรถโดยสารประจำทางกับรถบรรทุก สัญจรบ้างประปราย


          สำหรับประชาชนที่เดินทางใช้ถนนมิตรภาพ มีประชาชนแวะพักผ่อน  เข้าห้องสุขา และใช้บริการในปั๊มน้ำมันกันเป็นจำนวนมาก  ทางสถานบริการน้ำมันได้เปิดขยายเวลาในการให้บริการกับผู้สัญจร ได้รับความสะดวกในช่วงเดินทางกลับในช่วงเทศกาลปีใหม่