โกลเด้นแลนด์ พบดีมานด์ตลาดบ้านต่างจังหวัดยังมีสูง ประกาศเดินหน้าพัฒนาโครงการตอบโจทย์ลูกค้า ล่าสุดเปิดโครงการ “โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา” โครงการทาวน์โฮม ทำเลติดถนนใหญ่สายเอเชีย มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท เอาใจออเจ้าชาวอยุธยา พร้อมวางเป้า 4 ปีขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งโกยยอดรับรู้รายได้ต่างจังหวัด 2,100 ล้านบาทในปี63

นายอภิชาติ เฮงวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการต่างจังหวัด และโครงการพิเศษ บมจ.แผ่นดินทอง  พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาโครงการใหม่ในต่างจังหวัดของบริษัทภายใน 4 ปี (2560-2564) คาดว่าจะขยายเพิ่มเป็น 10 แห่งในหัวเมืองใหญ่ มูลค่าโครงการ 10,500-20,000 ล้านบาท ได้แก่ ชลบุรี, อยุธยา, ระยอง ,เชียงใหม่ และภูเก็ต จากปัจจุบันบริษัทมีโครงการต่างจังหวัดแล้ว 2 แห่ง คือ ชลบุรี และ อยุธยา ส่วนในปี 2562 มีแผนเปิดตัวโครงการเพิ่ม 3 โครงการ และ ในปี 2563 จำนวน 5 โครงการ

ด้านแผนกลยุทธ์การขยายตลาดต่างจังหวัด บริษัทจะวิเคาระห์จากปัจจัยหลักๆ 3 ประการ คือ 1. Demand Size ความต้องการของตลาด จากยอดโอนกรรมสิทธิ์ แหล่งงาน และประชากรแฝง2. Buying Power ความสามารถในการซื้อ จากรายได้ครัวเรือน ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัด (Gross Provincial Product) หรือ GPP และทิศทางราคาที่อยู่อาศัย 3. ปัจจัยสำคัญอื่นๆ อาทิ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ เช่น EEC การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน Mass Transportation เช่น รถไฟฟ้าความเร็วสูง, มอเตอร์เวย์ นอกจากนั้นบริษัทยังพิจารณาถึงการพัฒนาโครงการร่วมกับ บริษัทในกลุ่ม เช่น BIG C อีกด้วย จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัทสามารถเลือกจังหวัดที่เป็นเป้าหมายได้ และศึกษาต่อถึง ประเภทของผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย แล้วจึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมต่อไป

ส่วนโครงการล่าสุดที่กำลังพัฒนาและจะเปิดตัวในวันที่ 4-5 ส.ค.นี้ คือ “โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา” โครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น บนเนื้อที่ 42 ไร่ จำนวน455 หลัง ราคา 2-3 ล้านบาท มูลค่ารวม 1,100 ล้านบาท ซึ่งทาวน์โฮมรูปแบบเดียวกันกับกรุงเทพฯ ขณะที่การเปิดตัว โกลเด้น ทาวน์ ในจ.อยุธยา ดังกล่าว เนื่องจากบริษัทได้ทำการสำรวจตลาดแล้วพบว่า ความต้องการและกำลังซื้อสำหรับทาวน์โฮมมีจำนวนสูงสุด อีกทั้งยังมีปัจจัยบวก เรื่องแหล่งงานจากนิคมอุตสาหกรรม , จำนวนประชากรแฝงสูงติดอันดับต้นๆ ของประเทศ , ความสามารถในการซื้อ ในปี 2559 ผลิตภัณฑ์มวลรวมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือ GPP ของอยุธยา สูงติดอันดับต้นๆ ของทั้งประเทศ รวมถึงปัจจัยสำคัญอื่นๆ อาทิ โครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างช่วง กรุงเทพฯ (บางซื่อ) ถึงอยุธยา และเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระบบของจีน (กรุงเทพ-นครราชสีมา) และเส้นทางรถไฟความเร็วสูงระบบญี่ปุ่น (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่)

ขณะที่จุดเด่นของโครงการ อาทิ ทำเลติดถนนใหญ่สายเอเชีย เพียง 1 ก.ม. ถึง BIG C ใกล้ศูนย์ราชการจังวัด ใกล้นิคมอุตสาหกรรมต่างๆ เพียง 4 ก.ม. ถึงนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 8 ก.ม. ถึงนิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า(ไฮเทค) เดินทางสะดวก บรรยากาศและรูปแบบสไตล์อังกฤษที่ให้ความทันสมัย ภูมิฐาน มีรสนิยมและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ โดดเด่นด้วยซุ้มประตูทางเข้าโครงการที่โอ่อ่า พร้อมด้วยคลับเฮาส์หรู สระว่ายน้ำ ทะเลสาบ สวนพักผ่อนขนาดใหญ่ สวนน้ำพุ และสนามเด็กเล่น เน้นการออกแบบให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน หรือมากกว่าทาวน์โฮมทั่วไป อย่างเช่น GOLDEN Kitchen นวัตกรรมครัวไทย โดยเตรียมโครงสร้างพื้นที่หลังบ้านเป็นกำแพงสูงพร้อมรางน้ำให้เรียบร้อย  ซึ่งเจ้าของบ้านทำเป็นพื้นที่ห้องครัว ห้องซักรีด หรือเป็นมุมสวนได้ทันที, GOLDEN Theatre โรงหนังส่วนตัว และ GOLDEN Pray ห้องพระ ทั้งหมดเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่กรุงเทพฯ  ไม่มีการลดสเปค หรือปรับเปลี่ยนวัสดุ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ คือPreston (เพรสตัน) 117 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษ ห้องพระChester (เชสเตอร์) 103 ตารางเมตร 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถSaint James (เซ็นต์เจมส์) 96 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ

สำหรับเป้าหมายหลังจากรุกขยายโครงการในต่างจังหวัดมากขึ้น คาดภายในปี 2563 จะมียอดรับรู้รายได้จากโครงการในต่างจังหวัดอยู่ที่ 2,100 ล้านบาท ส่วนปี 2561ตั้งเป้ารับรู้รายได้ที่ 480 ล้านบาท จากปี2560 ที่มีรายได้ที่ 150 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 108% เป็น 1,040 ล้านบาท ในปี 2562