เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 พ.ย.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ พร้อมผู้เสียหายประกอบด้วย น.ส.พรลพัชร นรารัตน์วันชัย อายุ 58 ปี อดีตนายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ นางกัญรวี (สงวนนามสกุล)อายุ 47 ปี เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงหนึ่ง เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.รุ่งโรจน์ ดอนนันชัย รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความเพิ่มเติมเอาผิด “ด๊อกเตอร์กำมะลอ”ที่หลอกลวงขายแอร์ทิพย์ เครื่องฟอกอากาศทิพย์ หลังจากที่เคยเข้าแจ้งความ บก.ปคบ.มาเมื่อ 18 ก.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี

ดร.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมเอาผิด”ด๊อกเตอร์กำมะลอ”ซึ่งยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม ยังคงเดินหน้าหลอกลวงคนต่อไป มีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คราวนี้อาศัยคราบความเป็นนักบุญเจาะเข้าไปกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม รวมทั้งผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการหลายราย คนแก่ คนป่วยติดเตียง เป็นต้น ด้วยการหลอกขายแอร์ปลอม เครื่องฟอกอากาศปลอม วิธีการใช้ซื้ออุปกรณ์เหล่านี้มาจากเซิ่นเจิน แล้วนำมาแก้เป็นแบรนด์ของตัวเอง เอามาหลอกขายผู้ปฏิบัติธรรม กลุ่มนักบุญหลายวัดหลายแห่งโดนกัน


ด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้เข้าข่ายร่วมกันฉ้อโกง ต่างกรรมต่างวาระ มีผู้เสียหายจำนวนมากทะยอยออกมาแจ้งความเอาผิด
“ด๊อกเตอร์กำมะลอ”รายนี้เคยถูกแจ้งความหลอกขายแอร์ทิพย์ และ เครื่องฟอกอากาศกันโควิดทิพย์ เมื่อ ก.ค.ที่ผ่านมาแต่ก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมหลอกลวงชาวบ้านอีก
ด๊อกเตอร์กำมะลอ”รายนี้สมัยอุดมศึกษาคณะวิศวกรรม เคยเป็นนายกองค์กรนักศึกษา ม.ดังกล่าว และเป็นรุ่นพี่ สส.เต้ มงคลกิจ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์แต่ทั้งคู่ไม่ถูกกันถึงขั้น ดร.กำมะลอเคยออกมาล่ารายชื่อถอดถอนเต้ มงคลกิจ จากการเป็น สส.
คุยว่ากม.ทำอะไรเขาไม่ได้ ยืนยันไม่เคยมีเรื่อง ต้องการแฉพฤติการณ์ของด๊อกเตอร์กำมะลอรายนี้ให้สังคมรับทราบจะได้ไม่หลงเป็นเหยื่ออีก


นางนางกัญรวี ข้าราชการผู้เสียหายเปิดเผยว่า รู้จักด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้ผ่าน น.ส.พรลพัชร ผู้เสียหายรายแรก เห็นโปรไฟล์น่าเชื่อถือคิดว่ามีความรู้ในเรื่องการจัดการระบบปรับอากาศ คุยว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคโควิดทางวิศวกรรมต่างๆ ได้ ก่อนจะแนะนำว่ามีแอร์ปรับอากาศที่จะขายต่อให้ในราคาถูก ตนกำลังสร้างบ้านใหม่ ต้องการประหยัดงบประมาณ และเห็นทางสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์ฯ ก็สั่งมาติดตั้ง จึงตัดสินใจสั่งซื้อด้วย แต่เมื่อสินค้ามาติดตั้งกลับไม่ตรงตามที่สั่งซื้อไป ด้วยเจตนานำของที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ตรงสเป็คที่สั่งไปมาให้ เราสั่งไปเป็นแอร์ฯ อินเวอเตอร์ 12,000 BTU ใช้งานไม่เกิน 1-2 ปีแต่อยู่ในสภาพที่ดี ราคาไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท แต่เมื่อสินค้ามาส่ง BTU ก็ไม่ตรง สลากก็เอาของปลอมมาติด มีสนิมขึ้นใช้สีกันสนิททับลงไป ใช้งานได้ไม่ดี ตนเชื่อว่า”ด๊อกเตอร์กำมะลอ”คนนี้ใช้ความรู้ความสามารถมาหลอกลวงคน จึงตัดสินใจมาแจ้งความในวันนี้

ด้าน น.ส.พรลพัชร เปิดเผยว่า ด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้ตนเป็นคนชักชวนให้เข้ามาเป็นกรรมการของสมาคมฯ เห็นว่ามีความรู้ความสามารถน่าเชื่อถือ เมื่อรู้ว่าทางสมาคมฯ จะเปลี่ยนแอร์ฯ ใหม่ ก็ให้คำแนะนำ รวมถึงญาติพี่น้องที่จะคิดแอร์ฯ เขาก็จะเสนอให้ใช้แอร์ฯ ของเขา รวมๆ มูลค่าความเสียหายในส่วนของตนร่วมล้านบาท


ด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้จะแต่งตัวดี ทำตัวเหมือนคนมีความรู้ พูดจาสุภาพมีจิตวิทยาสูง อ่อนน้อมถ่อมตนเจอใครก็จะปารวณาตนช่วยงานวัด ช่วยนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการอ้างว่าช่วยด้วยความจริงใจ สร้างความน่าเชื่อถือผู้พบเห็นทุกราย​ คุยโวว่าดูฮวงจุ้ยเก่ง เคยดูให้เจ้าสัวใหญ่ในประเทศมาแล้วทำให้ผู้สนใจหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายคน


นักศึกษารายหนึ่งมีคุณแม่ป่วยติดเตียง มาศึกษาศาสตร์ชะลอวัย แล้วอยากกลับไปทำที่บ้านเป็นสถานดูแลผู้ป่วยจะได้ดูแลคุณแม่และผู้ป่วยรายอื่นๆ ด้วย ด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้ก็ไปหลอกออกแบบก่อสร้างด้วยการตัดแปะรูปส่งให้เรียกเงินนักศึกษารายนั้นไป 5 หมื่นบาท ทั้งที่ตัวเองไปมีความรู้ในด้านออกแบบเลย เวลาผ่านไป 4 เดือนแต่ไม่ได้อะไร มีแค่ไปสวดมนต์ให้คนป่วย วันนี้นักศึกษาคนนี้ติดภารกิจจะมาแจ้งความวันหลังต่อไป

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายรายใหม่ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกด๊อกเตอร์กำมะลอคนนี้มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป