วันนี้ 30 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 00.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านบริเวณด้านหลังป่าช้าบ้านต้นแงะ หมู่9 ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน   หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำจากเทศบาลตำบลประตูป่า และกู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมใจลำพูน จัดรถพยาบาลออกตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าที่จอดไว้ภายในโรงรถของบ้านที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมฉีดน้ำก่อนจะดับลง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้หาตัวคนก่อเหตุเผารถกระบะซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน  เป็นชายชาวเยอรมันอายุประมาณ 50 ปี โดยต่อมาพบเป็นศพอยู่ริมบ่อน้ำที่ขุดไว้บริเวณข้างบ้าน

 

ในเบื้องต้นจากการสอบสวนภรรยาของผู้ตาย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเผารถกระบะนั้นตนเองกับสามีได้เกิดมีปากเสียงจนเป็นเหตุทะเลาะกันบานปลายอย่างรุนแรง จากนั้นตนเองกลัวว่าสามีชาวต่างชาติจะทำร้ายจึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน พอเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงสามีตนยิ่งเกิดอาการคุ้มคลั่งวิ่งไปหยิบแกลลอนน้ำมันเบนซินเทราดไปที่รถกระบะพร้อมกับจุดไฟเผารถทันทีทำให้เพลิงได้โหมไหม้รถอย่างรวดเร็ว จากนั้นสามีชาวเยอรมันได้หายตัวไปจึงออกตามหาตัวและมาพบอีกทีว่าได้หนีมาผูกคอตายกับคื่อบ้าน ริมบ่อน้ำข้างบ้านจนเสียชีวิต

หลังการสอบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้กู้ภัยนำศพลงมาเพื่อชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น ก่อนจะส่งต่อไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูนเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงในครั้งนี้ ก่อนจะมอบศพให้กบทางญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป