จากกระแสคนรักสุขภาพ ในยุคดิจิตอลไอที ที่กำลังมาแรงในปุัจจุบัน ทำให้ผู้นำด้านนวัตกรรมประกันภัย อย่าง"ไทยวิวัฒน์" ได้เบนเข็มรับกระแสธุรกิจดังกล่าว ด้วยการเปิดตัวเปิดตัวหนังโฆษณา THAIVIVAT ACTIVE HEALTH พร้อมผลิตภัณฑ์ ประกันภัยสุขภาพใหม่ ในชื่อว่า “ไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลท์” เพื่อสนับสนุนให้คนไทยได้ออกกำลังกาย อย่างแอคทีฟกันมากขึ้น โดยได้จับมือกับ พันธมิตรอย่าง JOOX, Grab food, Fitbit รวมถึงสถาบันการออกกำลังกายและศูนย์ Fitness ต่างๆ นำเทคโนโลยี IoT อย่าง Smart Watch และแอปพลิเคชัน Thaivivat Health มาช่วย Track หรือจัดการข้อมูลการออกกำลังกายของลูกค้า ส่งตรงมายังบริษัทฯ ซึ่งหากพบการออกำลังกายที่สม่ำเสมอ จะมีการลดเบี้ยประกันให้สูงสุดถึง 40% ทุกเดือน ร่วมถึงจะมีการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้บริการต่างๆอีกมากมาย เบื้องต้นระบุจะมุ่งเป้าไปยังกลุ่มผู้บริโภคอายุ 20-55 ปี คาดสิ้นปี 61 นี้ได้ลูกค้าราว 30 ล้านคน

นายเทพพันธ์ อัศวะธนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพใหม่ ที่งานThaivivat Active Health Day ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า ปัจจุบันเป็นยุคที่ดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของคนทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ภาคธุรกิจที่ต้องปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็ว ประกอบกับปัจจุบันเทรนด์เรื่องสุขภาพกำลังเป็นที่สนใจ ทั้งเรื่องอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย รวมถึงไลฟ์สไตล์การดูแลตัวเองของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานที่สามารถแบ่งเวลาจากหน้าที่หลักมาออกกำลังเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ จึงเล็งความสำคัญของผู้บริโภคในยุคนี้และพร้อมที่จะสนับสนุนให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

เปิด“Thaivivat Health”เจาะตลาด

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ในฐานะผู้ที่พัฒนาด้านนวัตกรรมประกันภัยมาอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด “คิดเผื่อเพื่อทุกชีวิต” และเล็งเห็นถึงความสำคัญ ของการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการให้สามารถมี Work Life Balance ไปพร้อมๆกัน จึงเป็นเหตุผลหนึ่งในการสร้างทางเลือกให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ โดยการออกผลิตภัณฑ์ “ประกันภัยสุขภาพ ไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลท์” เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการออกกำลังเพื่อสุขภาพ รวมถึงชื่นชอบการใช้เทคโนโลยีด้าน Health Tech และ Wearable Technology ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างวินัย และปรับพฤติกรรมผู้ใช้บริการในระยะยาว รวมทั้งผู้ที่กำลังเริ่มต้นออกกำลังกายให้มีแรงผลักดันในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งแผนประกันภัยสุขภาพไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลท์ นอกจากจะเป็นแผนประกันที่ช่วยส่งเสริม และสร้างวินัยให้ผู้ใช้บริการใส่ใจสุขภาพแล้ว ยังเป็นแผนที่เพิ่มแรงผลักดันให้ผู้ใช้บริการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ โดยการใช้เทคโนโลยี IoTร่วมกับอุปกรณ์ Smart watch และนวัตกรรมด้าน Wearable Technology เข้ามาเป็นส่วนเสริมในการ Trackข้อมูลการออกกำลังกาย


ชู Smart watchลดเบี้ยประกันสูง40%

แอปพลิเคชัน “Thaivivat Health” ออกแบบเพื่อใช้งานควบคู่กับประกันสุขภาพเพื่อบริการข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลด้านสุขภาพ ข้อมูลด้านการออกกำลังกายในแต่ละวัน ช่วยให้ผู้ใช้บริการวางแผนเรื่องสุขภาพได้ รวมถึงสร้างความตื่นตัวให้กับผู้ใช้บริการโดยการนำข้อมูลการออกกำลังกายทั้งหมดมาคิดคำนวณเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันทุกเดือนได้สูงสุดถึง 40% เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้บริการเกิดพฤติกรรมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนของสิทธิประโยชน์ด้านความคุ้มครองนั้น นอกจากจะเป็นประกันที่ช่วยสร้างแรงจูงใจในการดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาวแล้ว ยังเป็นประกันสุขภาพที่พร้อมดูแลคนไทยแบบครบวงจรโดยให้ความคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาทต่อปี รักษาได้ทุกโรงพยาบาลในเครือโดยไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมกับค่าห้องผู้ป่วยในสูงสุดถึง 10,000 บาทต่อวัน คุ้มครองทั้ง IPD และ OPD โดย OPDสามารถเบิกได้ถึง 3,000 บาทต่อครั้ง สูงสุดถึง 30 ครั้งต่อปี ที่สำคัญยังคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากการเล่นหรือแข่งขันกีฬาอันตราย โดยสามารถใช้ควบคู่กับสวัสดิการอื่นๆได้ รวมถึงคุ้มครองค่ารักษา จากอุบัติเหตุได้ทั่วโลก


ทิศทางตลาดสุขภาพปี61แข่งเดือด

นายเทพพันธ์ กล่าวต่อถึง ทิศทางการตลาดของประกันภัยสุขภาพในปี 2561 ว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก เพราะส่วนหนึ่งเป็นไปตามนโยบายภาครัฐที่ให้การสนับสนุนด้วยมาตรการลดหย่อนภาษี ทำให้หลายบริษัทตื่นตัว เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ หาจุดขายที่หลากหลายเพื่อนำเสนอให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ประกันสุขภาพไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลล์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีอิสระในการเลือกใช้บริการและมีความต้องการทั้งสิทธิประโยชน์ด้านความคุ้มครองและความคุ้มค่า เพราะนอกจากจะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้แล้ว ยังมีอิสระในการกำหนดส่วนลดค่าเบี้ยได้ด้วยตัวเอง ยิ่งออกกำลังกายได้ตามเป้าหมาย เบี้ยประกันยิ่งลดสูงสุดถึง 40% โดยค่าเบี้ย เริ่มต้นเพียง 2,500 บาทต่อเดือน แต่หากออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและได้คะแนนตามเป้า จะสามารถลดค่าเบี้ย โดยจ่ายเบี้ยต่ำสุดเพียง 1,700 บาทต่อเดือนโดยประมาณ พร้อมรับอุปกรณ์ Fitbit Versa อุปกรณ์smart watch รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่า 8,500 บาท ทันทีที่ทำประกันภัย

“ประกันสุขภาพใหม่นี้คุ้มครองการเจ็บป่วยทั้ง IPD และ OPD มุ่งเน้นลูกค้าในกลุ่มอายุ 20-55 ปี คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้จะได้ลูกค้าผู้รักสุขภาพสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ประกันใหม่นี้ราว 30 ล้านคน”นายเทพพันธ์ กล่าว

เปิดตัวโฆษณาดึงแรงบันดาลใจผู้รักสุขภาพ

ทั้งนี้ล่าสุด จะทำการเปิดตัวหนังโฆษณา ไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลท์ ให้ได้รับทราบโดยทั่วกัน โดยในการจัดงาน Thaivivat Active Health Day เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทไทยวิวัฒน์ยังได้ร่วมกับพันธมิตรต่างๆ อาทิ JOOX, Grab food, Fitbit รวมถึงสถาบันการออกกำลังกายและศูนย์ Fitness ต่างๆ เพื่อมอบสิทธิประโยชน์ให้กับทั้งผู้ที่มาร่วมงาน และผู้ใช้บริการ เพื่อส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างครบวงจร ทั้งด้านการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ และความรู้เรื่องการทำอาหารสุขภาพได้ด้วยตัวเอง โดยภายในงาน ต้องการสื่อให้เห็นถึงความทุ่มเทและความแอคทีฟของคนไทยที่ถึงแม้ว่าจะเหน็ดเหนื่อยจากหน้าที่หลัก แต่ก็ไม่เคยละทิ้งสุขภาพ ยังคงดูแลสุขภาพตนเองอย่างสม่ำเสมอ

"ประกันภัยไทยวิวัฒน์ในฐานะผู้พัฒนาด้านนวัตกรรมประกันภัยมาอย่างต่อเนื่อง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สนับสนุนให้คนไทยใส่ใจสุขภาพ พร้อมดูแลแบบครบวงจร ด้วยประกันภัยสุขภาพไทยวิวัฒน์ แอคทีฟ เฮลท์ ประกันอัดฉีด คน Active ทั้งนี้หากผู้ใดสนใจสามารถ ศึกษาข้อมูลก่อนทำประกันได้ที่ www.thaivivat.co.th หรือFacebook Fanpage ประกันภัยไทยวิวัฒน์ สอบถาม โทร. 02-200-7111 " นายเทพพันธ์ กล่าว