สยามพารากอน ดึงแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลก จัดงาน “สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2018” มหกรรมแสดงประดิษฐกรรมเรือนเวลาระดับโลกครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี รวบรวมนาฬิกาแบรนด์ดังกว่า180 แบรนด์ เอาใจนักสะสมทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ พร้อมโปรโมชั่นที่สุดแห่งปีลดสูงสุดถึง 50% คาดมีเงินสะพัด 360ล้านบาท

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาด และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลังผู้บริโภคชาวไทยยังคงมีกำลังซื้อ และพร้อมที่จะใช้จ่ายในสิ่งที่พึงใจ โดยเฉพาะอย่างในกลุ่มสินค้าที่ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคล ซึ่งสินค้าลักช์ชัวรี่คือหนึ่งในนั้น เห็นได้จากผลสำรวจของงานวิจัยต่างๆ พบว่าสินค้าลักช์ชัวรี่ในปัจจุบันที่คนไทยนิยมซื้อสูงสุดคือนาฬิกาที่มีสัดส่วนมากถึง21%รองลงมาคือเสื้อผ้าแบรนด์เนม 17% และสินค้ากลุ่ม สกินแคร์ 14% โดยเหตุผลการซื้อสินค้าลักช์ชัวรี่ของคนไทยคือ ซื้อเพื่อให้รางวัลตัวเองเป็นส่วนใหญ่ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญคือเรื่องของโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย ซึ่งมีบทบาทกับการตัดสินใจซื้อเป็นอย่างมาก ในปัจจุบัน
 
สำหรับงานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2018 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ The Unique Timepieces นับเป็นงานมหกรรมที่รวบรวมความสุดยอดของประดิษฐกรรมแห่งเรือนเวลาจากทั่วโลกกว่า 180 แบรนด์ชั้นนำมาไว้รวมกันในงานเดียว โดยเราได้เนรมิตพื้นที่บริเวณ ฮอลล์ ออฟ เฟม, คริสตัล คอร์ท แผนกนาฬิกา พารากอนดีพารท์เมนต์สโตร์ ชั้น M  และแฟชั่น ฮอลล์, แฟชั่น แกลเลอรี่, สตาร์โดม, เมน ฮอลล์ 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอนให้เป็นสถานที่จัดแสดงนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งงานจะมีระหว่างวันที่ 16 กรกฎาคม – 9สิงหาคมนี้ ด้วยงบประมาณจัดงานกว่า 45  ล้านบาท

ในปีนี้ คาดว่านาฬิกาแบรนด์หรู นาฬิการุ่นลิมิเต็ด หรือรุ่นพิเศษฉลองครบรอบต่างๆ ในกลุ่มไฮเอนด์ยังคงเติบโต และถึงแม้ว่าปีที่ผ่านมาความนิยมของผู้บริโภคทั่วโลกสำหรับนาฬิกาที่ราคาต่ำกว่า 30,000 บาท จะถูกทดแทนด้วยสมาร์ท วอทช์ หรือดิจิตอล วอทช์ แต่ปีนี้กลับพบว่าความนิยมยังคงอยู่ แต่อัตราการเติบโตมีความชะลอตัว โดยโตขึ้นเพียง 1.2%เท่านั้น ซึ่งการจัดงานครั้งนี้คาดการณ์ว่าโปรโมชั่นส่วนลด และของสมนาคุณมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทนั้นจะเป็นตัวช่วยที่ช่วยกระตุ้นยอด และทำให้เม็ดเงินสะพัดได้มากถึง 360ล้านบาท”

นายจักรกฤษณ์ กีรติโชคชัยกุล Chief Business Officer – Specialty Business บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า งานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวไทย และต่างชาติมาโดยตลอดจนกลายเป็นที่สุดแห่งงานนาฬิกาที่หลายคนตั้งตารอ โดยงานนี้นับเป็นงานที่ช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดนาฬิกาทั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชีย จะเห็นได้จากตัวเลขการเติบโตของภูมิภาคเอเชียที่มีเปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้นทุกปี แบรนด์นาฬิกาชั้นนำให้ความสนใจตลาดเอเชียเพิ่มมากขึ้น พบว่าปีนี้ยอดขายตลาดนาฬิกาจากทั่วโลก เอเชียมีสัดส่วนสูงถึง 50% รองลงมาคือยุโรป 34% อเมริกา 14% และอื่นๆ เพียง 2% มูลค่าตลาดรวมนาฬิกาในประเทศไทย มีมูลค่าประมาณ 45,900 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดลักชัวรี ระดับราคา 500,000 บาท ขึ้นไป สัดส่วนตลาด 20%, ตลาดไฮเอนด์ระดับราคา100,000 – 500,000 บาท สัดส่วนตลาด 34.85%, ตลาดระดับกลาง20,000 – 100,000 บาท มูลค่าตลาด คิดเป็น 30.62% และตลาดแฟชั่น5,000 – 20,000 บาท มูลค่าตลาด คิดเป็น 14.53%

ส่วนพฤติกรรมของลูกค้าในการซื้อนาฬิกาในปัจจุบัน มุ้งเน้นไปยังแบรนด์ที่ชื่นชอบแต่ก็ยังคำนึงถึงราคาเป็นหลักเพราะทุกคนต้องการใช้เงิน อย่างคุ้มค่าให้มากที่สุด และตอบสนองความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด นอกจากนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวยังคงให้ความสนใจตลาดนาฬิกาในประเทศไทย เนื่องจากภาษีนำเข้านาฬิกาของไทยเพียง 5% และภาษีมูลค่าเพิ่ม7% เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศจีน ทีมีภาษีนำเข้านาฬิกาอยู่ที่ 30% จึงเป็นเหตุผลที่นักท่องเที่ยวชาวจีน หันมาช้อปนาฬิกาในเมืองไทย โดยแบรนด์ที่นักท่องเที่ยวจีนให้ความนิยมได้แก่Omega, Longines, Mido, Tissot, Frederique Constant, Gucci, Bulova เป็นต้น

ด้าน ภาพรวมของ วอทช์ แกลอเรีย คาดว่าครึ่งปีหลัง งานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โปจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตกว่า 8 - 10 % ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ คุ้มค่า ในราคาที่ถูกกว่าซื้อจากต่างประเทศ และยังได้สิทธิเศษอีกมากมาย คาดว่างานในครั้งนี้ จะสร้างความสนใจให้กับผู้ชื่นชอบ และนักสะสมนาฬิกาชาวไทย ชาวต่างประเทศ และนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มประเทศแถบเอเชียได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ สยามพารากอน ยังได้เตรียมมอบ 10 ข้อเสนอสุดพิเศษ กับโปรโมชั่น และ ของสมนาคุณรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ทั้งส่วนลดเคาน์เตอร์ปกติ 10 – 30% Fashion & Trend ลดทั้งเคาน์เตอร์ 50% และสมาชิกบัตร M Card รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 8% ลดเพิ่มอีก 12.5% เมื่อใช้คะแนนสะสม M Point เท่ากับยอดซื้อ สมาชิกบัตร Platinum Card  รับส่วนลดพิเศษเพิ่ม พร้อมสิทธิพิเศษจากพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำมอบสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าเพิ่มเติม ทั้งเครดิตเงินคืนสูงสุด 30% และ on top อีก 18% พร้อมโปรแกรมแบ่งชำระ0% สูงสุด 10เดือน พิเศษกับ FRIDAY BIG BONUS ต่อคิวปั๊บ รับทันที คูปองส่วนลดเงินสด มูลค่า 1,000 บาท ทุกวันศุกร์ รวม 3 สัปดาห์ พร้อมสิทธิ์แลกซื้อนาฬิกาในราคาพิเศษ เมื่อซื้อสินค้าตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป

สำหรับงานสยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2018”จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 ก.ค. – 9 ส.ค. 2561 ณ บริเวณพื้นที่จัดแสดง ชั้น M และชั้น 1 สยามพารากอน ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม,คริสตัล คอร์ท วอชท์ บูติก และ วอทช์ แกลอเรีย พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ชั้น M และแฟชั่น ฮอลล์, รอบวอยด์ทางเดิน, พื้นที่ฝั่งสตาร์โดมชั้น 1 สยามพารากอน นอกจากนี้ยังมอบโปรโมชั่นลดสูงสุด 50% ต่อเนื่อง ที่แผนกวอทช์ แกลอเรีย เดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ จนถึงวันที่ 30 ก.ค.2561