รฟม.เร่งก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว"ช่วงหมอชิต–สะพานใหม่–คูคต”โชว์คืบหน้า 69.33% ชี้จุดสำคัญเดินหน้าไปกว่าแผนงานที่กำหนด

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2561 มีความก้าวหน้าการก่อสร้างงานโยธารวม 69.33% โดยมีงานก่อสร้างในจุดที่สำคัญคืบหน้าไปกว่าแผนงานที่กำหนด ได้แก่ งานก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน มีความคืบหน้า 74.20% โดย รฟม. จะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดให้ใช้งานประมาณเดือนตุลาคม 2561 ซึ่งถือว่าเร็วกว่าแผนงานที่กำหนดไว้ประมาณ 3-4 เดือน (ตามแผนงานกำหนดเปิดใช้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562)

-งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกรัชโยธิน มีความคืบหน้า 71.16% จะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดให้ใช้บริการประมาณเดือนธันวาคม 2561

-งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเกษตรศาสตร์ มีความคืบหน้า 75.67% จะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดให้ใช้ประมาณเดือนธันวาคม 2561

-งานก่อสร้างสะพานรถยนต์ข้ามแยกเสนานิคม มีความคืบหน้า 50.71 จะเร่งรัดงานก่อสร้างเพื่อเปิดใช้งานได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2562

-งานก่อสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้าข้ามทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว มีความคืบหน้า 70.64%

- งานก่อสร้างถนนตัดใหม่ (New Road) ระหว่างถนนพหลโยธิน (บริเวณประตูกรุงเทพ) เชื่อมเข้ากับถนนลำลูกกา (บริเวณสถานีตำรวจคูคต) ระยะทางประมาณ 2.4 กิโลเมตร ปัจจุบันมีความคืบหน้า 70.29%

สำหรับโครงการฯ มีกำหนดก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จในปี 2562 และเปิดให้บริการภายในปี 2563 ซึ่งรฟม. มีนโยบายที่จะเร่งรัดการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าให้เป็นไปตามแผนงาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมต่อชุมชมและสังคมเป็นสำคัญ