ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 6 ต.ค.65 ร.ต.ท.ศุภกร  พาณิชย์เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ว่ามีชาวบ้านมาร้องขอความช่วยเหลือ สงสัยว่าสามีจะถูกกระแสน้ำป่าพัดพาร่างตกลงไปในลำห้วย ระหว่างขี่รถ จยย.ผ่านทางข้ามถนนจมน้ำหายไป เหลือแต่รถ จยย.ล้มคว่ำอยู่ เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำชุดสายธาร ได้ทำการลงงมค้าหาร่างผู้สูญหาย จนกระทั่งพบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว ขอให้มาชันสูตรพลิกศพด้วย หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ศราวุธ  ศรีสังวรณ์ ผกก.สภ.ท่าม่วงฯ ทราบเรื่อง
 

   จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ประจำจุดรอรับเหตุตำบลเขาน้อย ร่วมกับนักประดาน้ำชุดสายธาร กำลังนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากลำห้วย มาไว้บนบก เพื่อให้ตำรวจร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ
   

 ตรวจสอบหลักฐานทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อนายอนัน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่  29/2 หมู่ 7 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่าตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ 110 ซีซี.สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ปยม -421กาญจนบุรี ล้มคว่ำอยู่ 
     สอบถามภรรยาและลูกๆ ของผู้ตายทราบว่า ก่อนหน้าพยศพ เมื่อวานนายอนัน ผู้ตายหลังเลิกงานได้ขี่รถ จยย.กลับบ้าน ช่วงนั้นได้เกิดฝนตกหนักอยู่นานเป็นชั่วโมงๆ  สันนิษฐานว่า ขณะที่ผู้ตายขี่รถมาตามถนนสายดังกล่าว พอมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นถนน 2 ข้างทางเป็นดงอ้อย และเป็นทางข้ามของน้ำลงลำห้วยริมถนน 
    ​​​​​​​

 ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จึงทำให้น้ำป่าไหลทะลักข้ามทางพัดพารถ จยย.ของผู้ตายที่ขับขี่มาจนถูกกระแสน้ำพัดพาจนรถล้มคว่ำ ทำให้ร่างของนายอนัน ผู้ตาย ถูกกรแสน้ำพัดพาตกลงไปในลำห้วยจมน้ำหายไป ส่วนรถ จยยล้มคว่ำอยู่ริมถนน จนกระทั่งเช้ามีชาวบ้านมาพบรถ จยย.ล้มคว่ำอยู่ จึงประสานมูลนิธิฯ ขอนักประดาน้ำลงงมค้นหาจนกระทั่งพบร่างดังกล่าว สอบถามญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบร่างให้ญาตินำศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป