วันนี้(29 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุโนรู เริ่มสร้างผลกระทบให้ชาวจังหวัดนครสวรรค์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้เกิดฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งวันทั้งคืน จนทำให้ระดับน้ำสายหลัก ทั้งแม่น้ำปิง แม่น้ำยม แม่น้ำน่าน และแม่น้ำเจ้าพระยา เขตนครสวรรค์ มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และทะลักท่วมบ้านเรือนชาวบ้านริมฝั่ง-พื้นที่ลุ่มต่ำ จนต้องขนของขึ้นที่สูงเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย

 

โดยชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 6 ชุมชนบางปรอง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ต่างได้รับผลกระทบจากฝนตกติดต่อกันตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา รวมทั้งน้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กระทั่งล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านที่ตนอาศัยระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตรภายในคืนเดียว ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของที่มีค่าออกจากพื้นที่อย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันความเสียหาย

ทั้งนี้คาดว่า ระดับน้ำจะยังคงเพิ่มสูงขึ้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ยังมีฝนตกๆหยุดสลับกันตลอดทั้งวัน

ส่วนชาวนาในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.สร้อยละคร อ.ลาดยาว ต้องตัดสินใจจ้างรถเกี่ยวข้าวทีเดียวถึง 6 คัน ลงช่วยรุมเกี่ยวข้าวในนา 60 ไร่ หลังน้ำป่าจากแม่วงก์ไหลบ่าทำคันคลองขาดน้ำเข้าท่วมพื้นที่นา

โดยน้ำป่าแม่วงก์ได้ไหลบ่ากัดเซาะคันคลองขาดทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นาอย่างรวดเร็ว และเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จนส่งผลทำให้นาข้าวที่ยังไม่ได้กำหนดเกี่ยวถูกน้ำเข้าท่วม และใกล้จะจมน้ำ ประกอบกับข่าวพายุโนรูที่จะทำให้เกิดฝนตกหนักอีก จึงได้รีบจ้างรถเกี่ยวข้าวถึง 6 คัน ให้มาเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำให้เร็วที่สุด เนื่องจากกลัวว่าจะไม่ทันถูกน้ำท่วมเสียหายจนหมด​ ยิ่งนครสวรรค์ตอนนี้ ฟ้ายังมืดครึ้ม และตามประกาศเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ว่าพายุโนรูจะเข้าภาคกลางในวันนี้ด้วย ทำให้ต้องตัดสินใจเกี่ยวข้าวให้เสร็จเร็วที่สุด