เพจ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า.

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ภูมิแพ้ดีขึ้นได้เพียงเพิ่มโปรไบโอติกมากกว่า 1 พันล้าน CFU Fasting และวิตามินดี 3 20,000 IU
.
ตามที่มีข้อมูลด้านสุขภาพเรื่องภูมิแพ้ดีขึ้นได้เพียงเพิ่มโปรไบโอติกมากกว่า 1 พันล้าน CFU Fasting และวิตามินดี 3 20,000 IU ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ
.
จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่าภูมิแพ้ดีขึ้นได้เพียงเพิ่มโปรไบโอติกมากกว่า 1 พันล้าน CFU Fasting และวิตามินดี 320,000 IU ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลในบทความดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถือรองรับ ทั้งนี้ เนื่องจากอาการของโรคภูมิแพ้มีสาเหตุและความรุนแรงจากหลายปัจจัย การทานอาหารเสริมตามข้อมูลดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขสาเหตุการเกิดโรคและการแสดงอาการของโรคได้
.
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02-206-2900
.
บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลในบทความดังกล่าวเป็นข้อมูลที่ไม่มีเหตุผลทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถือรองรับ การทานอาหารเสริมตามข้อมูลดังกล่าวไม่สามารถแก้ไขสาเหตุการเกิดโรคและการแสดงอาการของโรคได้
.
หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข
.
📌 ช่องทางการติดตามและแจ้งเบาะแสข่าวปลอม
.
LINE : @antifakenewscenter (http://nav.cx/uyKYnsG)
Website : https://www.antifakenewscenter.com/
Twitter: https://twitter.com/AFNCThailand
สายด่วน : ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน 1111 ต่อ 87
.
#ข่าวปลอม #ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม #AntiFakeNewsCenter #AFNCThailand #สุขภาพ #ภูมิแพ้ #โปรไบโอติก #วิตามินดี