"พาราลิมปิกไทย" เตรียมถก 26 ก.ย.เลือกประธานแทน "จุตินันท์" ผู้ล่วงลับ  "ตั๊น จิตภัสร์" อาสาถือธงนำทัพนักกีฬาผู้พิการ ตั้งปณิธานสานต่อเจตนารมณ์พ่อ

วันที่ 23 ก.ย 65 หลังจากการเสียชีวิตของนาย “จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี” ประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ผู้วางรากฐานกีฬาพาราลิมปิกไทย ผู้ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตำแหน่งประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิตนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จะมีการประชุมเพื่อเลือกประธานคนใหม่ ในวันจันทร์ที่ 26 ก.ย.ที่จะถึงนี้ โดยน.ส จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บุตรสาวคนโตของนายจุตินันท์ ในฐานะผู้ที่มีบทบาทอาสาทำงานให้สังคมและประเทศชาติมาตลอด ได้เสนอตัวเข้าร่วมการคัดเลือกในตำแหน่งดังกล่าว 

โดยทางครอบครัวได้เห็นพ้องต้องกัน สนับสนุนการตัดสินใจของน.ส. จิตภัสร์ เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเข้าไปรับกน้าที่สานต่อเจตนารมณ์และคำมั่นสัญญาที่บิดาได้ให้ไว้กับนักกีฬาพาราลิมปิก ส่วนร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี  บุตรชาย จะกลับไปบริหารงานในบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด แทนบิดาด้วยเช่นกัน

ที่ผ่านมา นส. จิตภัสร์ ผ่านประสบการณ์การทำงานในแวดวงกีฬา ทั้งเคยเป็นผู้จัดการทีมนักกีฬาคนพิการ กีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2553 ผู้จัดการนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 12 ประเทศอังกฤษ ในปี 2555 ผู้จัดการทีมสโมสรฟุตซอลลีโอบางซื่อ (คนหูหนวก) ในปี 2556 ผู้ช่วยผู้จัดการนักกีฬาปีนหน้าผาทีมชาติไทย เอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปี 2557 

รวมไปถึงมีบทบาทในการผลักดันให้รัฐบาลดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่างนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์กับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์มาตลอดอีกด้วย