เมื่อวันที่ 25 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้เซ็นคำสั่งให้ พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง โดยขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่เวรนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่อำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.65 เป็นต้นไป โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง รักษาราชการแทน ตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านค่าย อีกหน้าที่หนึ่ง โดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

รายงานข่าวแจ้งว่า การสั่งย้าย พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี พ้นจากตำแหน่ง ผกก.สภ.บ้านค่าย สืบเนื่องจากกรณี เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุยิง นายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคไทยรักษาชาติ ขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ช.อำนวยทรัพย์ คอนกรีต เลขที่ 222 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา อ่านข่าว : บุกยิงดับทนายความดัง อดีตผู้สมัคร สส.ไทยรักษาชาติ คาปั๊มน้ำมันตัวเอง ตร.ตั้ง 3 ปม

จากการตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่า พ.ต.อ.ประทีป ไม่ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุในทันทีทันใด และไม่รายงานเหตุคดีสำคัญมายังผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้น ทั้งที่เป็นคดีที่อุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ เป็นคดีที่ผู้บังคับบัญชาและประชาชนให้ความสนใจ โดยหลังผ่านมา 10 วัน ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ จึงให้พ้นจากหน้าที่เดิม