พิษพายุพัดถล่มฉะเชิงเทราโค่นเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสาย 304 ช่วงหมู่ที่ 5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า กว่า 37 ต้น ระยะทางยาวกว่า 1 กม.ส่งผลให้ไฟฟ้าดับกินวงกว้าง แถมล้มทับรถชาวบ้านเสียหาย การจราจรติดขัด

วันที่ 24 ส.ค. 65 เวลา 17.00 น.พ.ต.ท.เดชฤทธิ์ ศรีคชา สารวัตรสอบสวน สภ.บางคล้า ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถนนสาย 304 ช่วงบริเวณสี่แยกหนองปลาตะเพียน ม. 5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจากผู้เสียหายว่ารถยนต์ถูกเสาไฟฟ้าล้มหักโค่นมาโดนรถยนต์ได้รับความเสีย หลังเกิดเหตุพายุลมฝนตกหนัก และมีฟ้าผ่า ส่งผลให้มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มหักโค่นลงมากว่า 37 ต้น ระยะทางยาวกว่า 1 กม. 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อวีโก้สีบอรนเงิน หมายเลขทะเบียน ฎบ 8342 กทม.ประตูด้านซ้ายและกระจกมองข้างได้รับความเสียหาย ส่วนรถอีกคันเป็นรถหัวลากยี่ห้อฮีโน่สีขาว หมายเลขทะเบียน 73-7655 ชลบุรี ลูกพ่วงทะเบียน 72-7259 ชลบุรี ซึ่งถูกสายไฟแรงสูงทับแก๊ปหลังคาและกระจกมองข้างด้านซ้ายได้รับความเสียหายเช่นกัน

สอบสวนนายจันทร์ จันทร์มงคล เล่าว่า ตนจะมาหน้างานที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 400 เมตร ซึ่งระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุได้มีพายุฝนตกหนัก พร้อมกับมีฟ้าผ่าดังสนั่น ระหว่างนั้นก็ได้ยินเสียงตูม แล้วก็มีเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มลงมาโดนรถหัวลากพ่วง ตนเองตกใจจึงได้รีบหนีออกจากรถทันที โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

นอกจากนี้ในพื้นที่ ม.5 ต.ท่าทองหลาง ยังได้มีต้นไม้หักโค่นอีกหลายสิบต้นขวางถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้เร่งตัดไฟ แล้วเข้าดำเนินซ่อมแซม เพื่อจะได้เร่งจาบกระแสไฟฟ้าให้กับพี่น้องประชาชนได้ใช้ ด้านอาสากู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบางคล้า ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต.ก็เร่งตัดต้นไม้เพื่อให้ถนนสาย 304 ประชาชนใด้ใช้รถใช้ถนนใช้เส้นทางใด้ตามปกติ