จู่ๆก็มีข่าวดี เสิร์ฟตรงถึง “ธนกร วังบุญคงชนะ” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าเจ้าตัวได้รับโอกาสทอง ขยับขึ้นไปนั่งส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ชนิดที่เจ้าตัวยังตั้งรับไม่ทัน !

สืบเนื่องจาก การที่ “วทันยา บุนนาค” ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อโดยให้เหตุผลว่ารับไม่ได้กับการเล่นเกมการเมือง จนทำให้เกิดปัญหาสภาฯล่ม ทำลายศรัทธา ประชาชน

เมื่อวทันยา ลาออก จึงเท่ากับว่าพรรคพลังประชารัฐ ต้องขยับคนในลำดับต่อไปขึ้นมาแทน คือธนกร กระบอกเสียงรัฐบาล ที่ถือว่าทำงาน “เข้าตา” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่น้อย ครบเครื่องทั้งบู๊และบุ๋น โดยเฉพาะการเปิดหน้าตอบโต้ทุกดอก กับใครก็ตามที่วิพากษ์วิจารณ์ นายกฯ 

ไม่ว่าจะเป็น “มวย” รุ่นไหน รุ่นใหญ่ หรือรุ่นเล็ก จากพรรคฝ่ายค้าน ธนกร ไม่มีหวั่น แต่เมื่อวันนี้โอกาสมาถึง ที่จะได้นั่งส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายกว่าที่เขาเองต้องตัดสินใจเลือกทางใด ทางหนึ่ง เนื่องจากตามกรอบกฎหมายแล้วจะไม่สามารถควบทั้งสองตำแหน่งได้

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ธนกร ได้ตอบคำถามสื่อถึงการตัดสินใจ และความผูกพันที่ได้ทำงานกับ นายกฯ  ตอนหนึ่งว่า

“ต้องขอขอบคุณ นายกฯ และรัฐมนตรีทุกท่านโดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกทั้ง 2 ท่าน

รวมถึง สื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ผมพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ผมก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน”

ธนกร เป็นชาวนครศรีธรรมราช  เกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2516 ปัจจุบันอายุ  49 ปี จบปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกริก , ปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง , ปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 20 และหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 2

เคยเป็นอดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (อนุชา นาคาศัย) อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (อุตตม สาวนายน) ในรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตเคยดำรงตำแหน่งเป็นโฆษกกลุ่มสามมิตร และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ