คาราบาว รุกขยายตลาดครอบคลุมทุกเซ็กเม้นท์ รุกตลาดคนรุ่นใหม่ เอาใจหนุ่ม-สาวมีสไตล์ เปิดตัวเครื่องดื่ม Energy Drink รสชาติเยี่ยม ส่งตรงจากอังกฤษ “Carabao Can กลิ่น Green Apple” พร้อมส่งบิ๊กแคมเปญรับฟุตบอลโลก “สวัสดีบอลโลก ลุ้นโชคกับคาราบาว” เชียร์ทุกวัน ลุ้นทุกแมทช์ มอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.- 15 ก.ค. หวังยอดขาย 1 ล้านกระป๋องภายใน 3 เดือน

นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า แผนการทำตลาดในปีนี้จะเน้นทำตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้น โดยในส่วนของในประเทศปีนี้จะใช้กลยุทธ์ทำการตลาดแบบโฟกัสกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมถึงการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นคนเมือง และมีกำลังซื้อ พร้อมรุกเข้าไปทำกิจกรรมการตลาดแบบเจาะเข้าไปแต่ละจังหวัดแต่ละอำเภอ ผ่านตัวแทนจำหน่ายและทีมสาวบาวแดงจำนวน 84 ทีม (570 คน) เพื่อจูงใจให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองบริโภคสินค้า

ล่าสุด ได้เปิดตัวสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ภายใต้แบรนด์ "คาราบาว แคน" กลิ่นกรีน แอปเปิ้ล ซึ่งขายดีในประเทศอังกฤษเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเป็นคนรุ่นที่อาศัยอยู่ในเมือง และมีกำลังซื้อ โดยสินค้าจะบรรจุอยู่ในรูปแบบกระป๋อง ราคา 25 บาท เบื้องต้นเริ่มวางจำหน่ายเฉพาะช่องทางร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นก่อนเป็นระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ยังได้วางแผนทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออฟไลน์ และออนไลน์ โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย และอินฟลูเอ็นเซอร์ระดับโลกอย่าง นักเตะเชลซี รวมถึง ไอคอนของคนรุ่นใหม่ ตลอดจนการทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ดนตรี งานศิลปะ กราฟฟิตี้ และการใช้ พรีเซนเตอร์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้อย่าง TwoPee Southside (Rapper ชื่อดังของไทย) ที่เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความกล้าที่จะแสดงออกในทางที่ดี และไม่กลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้เห็นภาพลักษณ์ของคาราบาวในมุมมองที่แปลกใหม่ ตอกย้ำการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลกที่พร้อมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่างไรก็ตาม การส่งเสริมศักยภาพของแบรนด์คาราบาวครั้งสำคัญนี้ จะสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการเครื่องดื่ม ชูกำลัง และทำให้แบรนด์คาราบาวเข้าถึงตลาดคนรุ่นใหม่ วัยทำงานและกลุ่ม Gen Y ได้เพิ่มขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังตั้งเป้าสู่การก้าวขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในปี 2563 อีกด้วย

นอกจากนี้เพื่อเป็นการต้อนรับมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ในเดือนนี้ บริษัทได้ผนึกกำลังกับภาครัฐ สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทั้ง 64 นัด พร้อมทั้งจัดกิจกรรม “สวัสดีบอลโลก ลุ้นโชคกับคาราบาว” เชียร์ทุกวัน ลุ้นทุกแมทช์ เพียงแอดไลน์ (LINE) สมาชิก “คาราบาวแดง” แล้วส่งรหัสใต้ฝา 7 หลัก พร้อมระบุชื่อทีมชาติที่คุณเชียร์อยากให้เป็นแชมป์บอลโลก เพื่อลุ้นรับรถยนต์ TOYOTA C-HR HV H1 สี Rediant green metallic รุ่นใหม่ล่าสุด มูลค่า 1,159,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และสามารถร่วมเชียร์ทุกวันไปตลอดทุกนัด เพื่อลุ้นเป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ Huawei P20 Pro มูลค่า 27,900 บาท จำนวน 62 รางวัล สำหรับนัดชิงชนะเลิศคาราบาวแดง พร้อมมอบของรางวัลพิเศษ รถมอเตอร์ไซค์ Honda MSX มูลค่า 78,000 บาท จำนวน 1 รางวัล และในนัดชิงชนะเลิศที่ 3 ยังร่วมมอบของรางวัลพิเศษ Samsung TV UHD LED มูลค่า 42,000 บาท จำนวน 1รางวัล รวมทั้งหมด 65 รางวัล รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย.- 15 ก.ค.2561

ด้านแผนการทำตลาดในต่างประเทศปีนี้จะนำสินค้าเข้าไปทำตลาดในยุโรปมากขึ้น ทั้งในยุโรปเหนือ และฝรั่งเศส , แม็กซิโก และกลุ่มประเทศที่อยู่ในคาบสมุทรคาริเบียน ส่วนประเทศจีนก็มีแผนที่จะนำสินค้าเข้าไปทำตลาดในมณฑลต่างๆมากขึ้นเนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ อย่างไรก็ตามการขยายตลาดส่งออกในต่างประเทศนี้จะทำต่อเนื่องไปอีก 5 ปีนับจากนี้ โดยจะเน้นใปตลาดส่งออกในยุโรปไม่ต่ำกว่า 20 ประเทศ จากทั้งหมด 30 ประเทศ รวมถึงการขยายที่ประเทศจีนเพิ่มหวังเป้าส่วนแบ่งตลาดในจีนร้อยละ 20 ใน 5 ปี

สำหรับเป้าหมายหลักรุกทำตลาดทั้งในและต่างประเทศมากขึ้นปีนี้คาดว่าในประเทศจะเติบโตที่ร้อยละ 10 ส่วนต่างประเทศเติบโตที่ร้อยละ 20 โดยสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ร้อยละ60 จะมาจากต่างประเทศและร้อยละ 40 มาจากในประเทศ ส่วนในภาย 3 ปีหลังจากทำการขยายตลาดส่งออกเพิ่ม คาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้ที่มาจากตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็นร้อยละ 80 ส่วนในประเทศจะเหลือเพียงร้อยละ 20