วันที่ 16 ส.ค.65 เวลา 10.30 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา ที่มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด โดยเป็นการประชุมลับและลงคะแนนลับให้บุคคลที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด 3 คนคือ 1.นายสมชาย กิจสนาโยธิน 2.นายบรรยาย นาคยศ และ 3.พล.ท.สุรพงศ์ เปรมบัญญัติ

ทั้งนี้ ผลการออกเสียงปรากฏว่า นายสมชาย ได้คะแนนความเห็นชอบ 189 ต่อ 2 ไม่ออกเสียง 9 ค จึงถือว่านายสมชัย ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของ ส.ว.ที่มีอยู่ ขณะที่ นายบรรยาย เห็นชอบด้วยคะแนน 189 ต่อ 2 ไม่ออกเสียง  9 คะแนน จึงถือว่านายบรรยาย ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของ ส.ว.ที่มีอยู่ ส่วนพล.ท.สุรพงศ์ เห็นชอบด้วยคะแนน 192 ต่อ 0  ไม่ออกเสียง 8 คะแนน จึงถือว่าพล.ท.สุรพงศ์ ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของ ส.ว.ที่มีอยู่

จากนั้น เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ตามที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ กสทช.

ผลปรากฎว่า นายอภิรัฐ ศิริราธิวัตร อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเป็นบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ กสทช. (ด้านกิจการโทรคมนาคม) ที่ประชุมวุฒิสภาไม่ให้ความเห็นชอบด้วยคะแนน 137 ต่อ 18 คะแนน และไม่ออกเสียง 24 คะแนน จึงถือว่า นายอภิรัฐ ไม่ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงไม่เกินกึ่งหนึ่งของ ส.ว.ที่มีอยู่

ขณะที่ผลการลงคะแนนบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งกรรมการ กสทช. (ด้านอื่นๆ ที่จะยังประโยชน์ต่อการปฏิบัติหน้าที่ของ กสทช. (ด้านกฎหมาย)) คือ พล.ต.อ.ณัฐธร เพราะสุนทร ข้าราชการบำนาญ สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผลการออกเสียงปรากฏว่า ที่ประชุมให้ความเห็นชอบด้วยคะแนน 146 ต่อ 24 คะแนน และไม่ออกเสียง 9 คะแนน จึงถือว่าพล.ต.อ.ณัฐธร ได้รับความเห็นชอบจากวุฒิสภา เนื่องจากได้รับคะแนนเสียงมากกว่ากึ่งหนึ่งของ ส.ว.ที่มีอยู่