เวลา 14.00 น.วันนี้ (16 ส.ค.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาญาติผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ผับ เมาท์เทนบี ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เข้ามาคัดค้านการประกันตัว "เสี่ยยศ" หรือ นายสมยศ ปบิดาของ " เสี่ยบี" หรือนายศิริพงศ์ เจ้าของร้าน เมาท์เทนท์บีผับ หลังสืบทราบว่ามีส่วนเชื่อมโยงในกิจการดังกล่าว

 ทั้งนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมได้นำญาติผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจำนวน 7 ราย จากเหตุไฟไหม้ผับ เมาท์เทนบี มายื่นคัด ค้านการประกันตัวของ ต่อ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  

   ทนายรณณรงค์ แก้วเพชร  ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม  กล่าวว่า ในวันนี้ได้พาผู้เสียหายจำนวน 7 รายทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวในขั้นพนักงานสอบสวน และคัดค้านประกันตัวในชั้นศาล ด้วยเกรงว่าผู้ต้องหาจะเช้ามายุ่งในเรื่องของเอกสาร และลข่มขู่พยาน นอก จากนี้อยากให้กองปราบลงมาทำคดี เนื่องจากยังมีพยานหลายคนไม่กล้าให้ข้อมูลดังกล่าว

       ทนายรณรงค์ กล่าวอีกว่า นอกจากการค้านประกันตัวแล้ว ยังแจ้งดำเนินคดีตาม ม.157 ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในส่วนของนายกเทศมนตรี เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเทศบาล และอำเภอสัตหีบ เพราะต้องกล่าวโทษว่าปล่อยและละเลยไม่ตรวจสอบอาคารที่อาจไม่ถูกระเบียบตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ด้วย..