เพิ่งจะผ่านวันแม่ไป เหล่าคนดังต่างใช้เวลาในบทบาทต่างๆ รวมถึงบทบาทความเป็นคุณแม่ ที่วันนี้เรามีประสบการณ์ของ 3 คุณแม่คนดังมาเล่าให้ฟัง

เริ่มต้นที่คุณแม่ป้ายแดงอย่างผู้ประกาศคนดังมากความสามารถอย่าง กรสุมาเจียมสระน้อย ที่เพิ่งจะได้เป็นคุณแม่หมาดๆ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุดแชร์ภาพและโมเมนต์แม่ลูก คู่กันเป็นครั้งแรก พร้อมเปิดเผยว่า แม้ว่าช่วงนี้จะพักผ่อนน้อยเพราะต้องตื่นมาให้นมทุก 2- 3 ชั่วโมง แต่ก็มีความสุขและมีกำลังใจมาก เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิต ทั้งยังขอบคุณเพื่อนๆ และทุกคนที่ส่งกำลังใจ พร้อมของขวัญมากมายมาร่วมแสดงความยินดี ช่วงนี้ขอพักงานไปดูแลลูกน้อยก่อน แต่อีกไม่นานจะกลับไปให้คุณผู้ชมหน้าจอได้เห็นหน้ากันอีกเร็วๆ นี้ 

ต่อกันที่คุณแม่ลูกสองอย่างพิธีกรและดีเจคนเก่งอย่าง ออม ภัสสร พัชรสรวุฒิ ที่แม้ว่าตอนนี้ลูกๆ จะเริ่มโตกันบ้างแล้ว แต่ก็เผยว่า ยังให้ความสำคัญกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ พร้อมเล่าว่า ทั้งคุณลูกและคุณแม่ใช้เวลาอยู่ร่วมกันตลอดเวลาแม้งานจะยุ่ง โดยก่อนหน้านี้ลูกสาวคนโตก็เลือกที่จะให้นมแม่จนถึงช่วงเข้าโรงเรียน ส่วนลูกชายคนเล็กที่เพิ่งจะครบสองขวบไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ยังคงมีช่วงที่ให้นมแม่อยู่ เรียกว่าเป็นช่วงเวลาพิเศษสำหรับแม่ลูกที่หลังจากที่เค้า โตกันหมดแล้วก็จะไม่มีเวลาแบบนี้ กลับมาอีกครั้ง เลยให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของการให้นมมาก ทั้งเสื้อผ้าที่ใส่ต้องไม่ระคายเคืองกับตัวเองและลูก ทั้งสถานที่ต้องสะอาด เรียกว่าเก็บทุกช่วงเวลาให้ดีที่สุด

สุดท้ายกับนางเอกดังยุค 90 โอ๋ ญดา โชติชูตระกูล ที่ปัจจุบันมีหลากหลายหน้าที่ ทั้งรับราชการทหาร เป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกร รวมถึงเป็นคุณแม่ โอ๋ ญดาเผยว่า ตอนนี้ลูกสาวคนเดียวเข้าโรงเรียนแล้ว เลยมีเวลาโฟกัสกับงานมากขึ้น แต่ก่อนหน้านี้ช่วงที่ลูกยังเล็กดูแลเองทุกอย่าง เป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกสรรมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าอาหาร รวมถึงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่างของลูกต้องดีที่สุดเพราะกว่าจะได้ลูกคนนี้มายากลำบากมาก เมื่อก่อนหลายอย่างที่บ้านจะเลือกของจากต่างประเทศมาให้ใช้ แต่ว่าตอนนี้ในเมืองไทยมีของดีๆ ให้เลือกเยอะ ก็ไม่ต้องลำบากเหมือนเมื่อก่อน พร้อมกับทิ้งท้ายว่า แม้บทบาทการเป็นแม่จะเป็นหนึ่งในหน้าที่หลักแต่ก็ไม่ทิ้งงานในวงการและหากมีโอกาสคงได้กลับไปรับงานแสดงอีกครั้ง 

 

สำหรับคุณแม่มือใหม่ที่อยากหาสถานที่พักผ่อนใช้ช่วงเวลาที่ดีกับลูกน้อยสามารถไปใช้พื้นที่สำหรับคุณแม่ได้ที่ Nitan flagship store ซ. วิภาวดี6 มีทั้งชุดคุณแม่และพื้นที่สำหรับลูกน้อย ดูรายละเอียดได้ที่ www.ilovenitan.com หรือ FB/IG ilovenitan