ที่สนาม เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-2023 คืนวันที่ 13 ส.ค.65 ระหว่างทีม "อาร์เซน่อล" พบกับทีม "เลสเตอร์ ซิตี้" เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก นาทีที่ 23 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เชซุสได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนยืนยิงนิ่งๆ บอลลอยโค้งข้ามมือของวอร์ดเสียบใต้คานเข้าประตูไป นาทีที่ 35 เจ้าถิ่น ได้ประตู 2-0 จากจังหวะเตะคอนเนอร์ทางซ้ายเป็นโอเดการ์ดเปิดมาเสาแรก วาร์ดี้โขกเคลียร์ไม่ดีมาเข้าหัวของเชซุสที่รอทางเสาไกลโหม่งเข้าประตูไป

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 53 เลสเตอร์ ได้ประตูตีไข่แตก 1-2 จังหวะที่ อีแวนส์โยนบอลยาวมาแล้วจัสตินโขกต่อจะให้วาร์ดี้ ทำให้ซาลิบาไม่มีทางเลือกโฉบมาโหม่งบอลแต่โดนไม่ดีผ่านมือแรมส์เดลและเข้าประตูตัวเองไป นาทีที่ 55 ปืนใหญ่ มาได้ประตูหนีอีกครั้งเป็น 3-1 เกิดจากความผิดพลาดของเลสเตอร์เอง ไวท์โยนบอลเข้ามาแล้ววอร์ด ดันรับหลุดแล้วไปชนโฟฟาน่าก่อนบอลตกมาถึงเชซุสเกี่ยวให้ชาก้ายิงเข้าประตูไป 

นาทีที่ 74 ทีมเยือนได้ประตูไล่มา 2-3 จากจังหวะที่ อิเฮียนาโช่ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนไหลให้ แมดดิสันที่วิ่งอ้อมหลังมาก่อนยิงยัดมุมแคบลอดขาของแรมส์เดลเข้าไป แต่นาทีที่ 76 อาร์เซน่อล มาได้ตูปิดกล่อง 4-2 จากจังหวะที่ เชซุสลากบอลมาก่อนไหลออกซ้ายให้มาร์ติเนลลี่ หาช่องยิงหักข้อนอกกรอบบอลพุ่งผ่านวอร์ดเข้าประตูไป จบเกม อาร์เซน่อล ชนะ เลสเตอร์ 4-2