วันนี้(11 ส.ค. 65)  ที่วัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง  อ.เมือง  จ.สตูล  นายนายศักระ  กปิลกาญจน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  เป็นประธานในพิธีมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติ ฯ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระธรรมบารมีใน "อุภินนมัตถจรกถา" (อุ-พิน-นะ-มัด-ถะ-จะ-ระ-กะ-ถา) เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 แด่พระมหาคลี จารุวํโส เจ้าคณะจังหวัดสตูล เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล ในเขตปกครองสงฆ์จังหวัดสตูล  มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  นายอำเภอ ข้าราชการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล  เข้าร่วมพิธี

ด้วยในปีพุทธศักราช 2565 เป็นปีมหามงคล  เนื่องด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 โดยตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี ที่ทรง บำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เคียงข้างพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อ "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ให้แก่พสกนิกร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟูงานหัตถศิลป์อันงดงามหลากหลายสาขา  ส่งผลให้ราษฎรมีอาชีพมีรายได้  และมีความมั่นคงในครอบครัวนำความผาสุกร่มเย็นไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ

 

           

  ดังนั้น เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ กระทรวงมหาดไทย จึงได้จัดพิมพ์คัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนา เฉลิมพระธรรมบารมีใน "อุภินนมัตถจรกถา" (อุ-ภิน-นะ-มัด-ถะ-จะ-ระ-กะ-ถา)  เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565  เพื่อนำไปแสดงเผยแพร่ให้พุทธศาสนิกชนได้สดับในวันที่ 12 สิงหาคม 2565  หรือทุกวันธรรมสวนะตลอดทั้งปีพุทธศักราช 2565 อีกด้วย