เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกแรงในพื้นที่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ทำหลายพื้นที่ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย ต.รอบเวียง และ ต.ริมกก กระแสไฟฟ้าดับ นอกจากนั้นพบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มหลายจุด โดยเฉพาะที่บริเวณถนนสายฝั่งหมิ่น-บ้านฟาร์ม ต้นไม้ขนาดใหญ่ได้ล้มขวางถนนหน้าสำนักงานขนส่ง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อนำเอาต้นไม้ออกจากผิวถนน 

นอกจากนั้นศูนย์วิทยุดอยตอง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเชียงราย ยังได้รับแจ้งว่ายังมีต้นไม้ล้มขวางถนนในลักษณะเดียวกันอีกจำนวน 8 จุด ได้แก่ 1.หน้าสำนักงานขนส่งจังหวัด 2.หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัด 3.ห้าแยกพ่อขุน ซอย 3/2 4.หน้าหมู่บ้านลลิตา 3 5.ชุมชนสันตาลเหลือง ซอย 2 6.หน้าร้านอาหารเอกโอชา 7.หน้าโรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ และ 8.ชุมชนวังดิน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าตัดกิ่งไม้ และเอารถทำการชักลากต้นไม้ขนาดใหญ่ออกนอกผิวจราจรอย่างเร่งด่วน

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จะมีพายุโซนร้อน “มู่หลาน” พัดเข้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือของประเทศไทย จึงพยากรณ์ว่าในช่วงวันที่ 11 – 13 ส.ค.นี้จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก จึงแจ้งเตือนให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังเพราะอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่ม

​​​​​​​