ความคืบหน้าคดีพบศพชาย-หญิง ชาวต่างประเทศถูกฆ่าเปลือยโบกปูนฝังดินอำพรางศพไว้ภายในป่าชุมชน บ้านปอพราน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จากรอยสักตามร่างกายและการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกของศพหญิง ซึ่งฝังซิลิโคน ซีเรียลนัมเบอร์ Lot #:19060170 ขนาด 340 ซีซี พบจำหน่ายที่ประเทศเวียดนาม จึงประสานสถานทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ให้นำลายนิ้วมือตรวจสอบทราบชื่อคือนางเหงียน ทิ วัน อายุ 33 ปี ส่วนชายผลตรวจลายนิ้วมือตรงกับลายนิ้วมือยืนยันชื่อนายนาบอน ชาเฮน อายุ 38 ปี ตามที่เสนอข่าวเป็นลำดับ

ล่าสุด วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 09.45 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) ตำรวจภูธรภาค 3 นครราชสีมา พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา ได้ร่วมประชุมติดตามพร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลความคืบหน้าของคดี ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ฯ พล.ต.อ.สุชาติ ฯ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวจากภาพบันทึกเหตุการณ์ของกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบของที่เกิดเหตุ และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบยานพาหนะต้องสงสัยที่แล่นเข้ามาในพื้นที่ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควรแต่ตรวจสอบยังไม่ครบถ้วนเนื่องจากมีปริมาณมาก สำหรับการพิสูจน์หลักฐานปลอกกระสุน สภาพศพและชนิดของปูนที่ใช้โบกศพทราบชนิดปูนอยู่ระหว่างการตรวจสอบแหล่งที่มาของปูนดังกล่าว นอกจากนี้หลักฐานข้อมูลอาวุธ เปลี่ยนเกลียวลำกล้องและโครงสไลด์ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เกรงกระทบต่อการสืบสวน

ทั้งนี้จากการประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ประเทศเพื่อน ระบุผู้เสียชีวิตทั้งสองอาจมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดโดยลักลอบลำเลียงขนส่งยาไอซ์รายใหญ่ เนื่องจากมีเส้นทางลำเลียงจากบ้านพักที่ผู้เสียชีวิตเคยอาศัยอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามอย่างใกล้ชิด อะไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตของทั้งสองหรือไม่ ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน

สำหรับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตฝ่ายชายยังไม่ได้เดินทางมาติดต่อขอรับศพแต่อย่างใด เบื้องต้นได้รับการติดต่อประสานงานกับพี่ชายของชายไนจีเรียยืนยันโดยภาพถ่ายของพี่ชายและหลักฐานประวัติทันตกรรมหรือการรักษาฟัน แต่ยังไม่ยืนยันได้เต็มร้อยเนื่องจากหลักฐานพยานวัตถุต่างๆเกี่ยวกับผู้เสียชีวิตยังรวบรวมได้ไม่ครบถ้วนในการนำไปสู่การระบุตัวตนอย่างชัดเจน ซึ่งมีการเปรียบเทียบจากภาพถ่ายและคำให้การจากญาติผู้เสียชีวิตของทั้งฝ่ายชายและหญิงสามารถเชื่อได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกันรวมทั้งสองมีความสัมพันธ์เป็นคู่รักกัน รวมทั้งมีการเปรียบเทียบข้อมูลหลักฐานการเช่าที่พักซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและอาวุธปืนโดยละเอียด มีพยานบางปากให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีระบุรูปพรรณสัณฐานของผู้ต้องสงสัยที่เข้ามาในจุดเกิดเหตุในวันเวลาของการก่อเหตุ ซึ่งมีการระบุเบื้องต้นเกิดเหตุการณ์ในวันที่ 17 กค ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่พบผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุ