จากกรณีหนุ่มคลั่งยาขอเงินยายกับน้าไปซื้อยาบ้าเสพเกิดคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของจุดไฟเผาเสื้อผ้าแล้วขู่จะออกไปซื้อน้ำมันมาเผาบ้านสุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับได้ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 เวลา 15.30 น. ศูนย์วิทยุเมืองนายก ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของและจะเผาบ้าน ในซอยชลประสิทธิ์ 12 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ศูนย์วิทยุเมืองนายกจึงได้ประสานสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์ ไปยังบ้านที่เกิดเหตุพบนางสำราญ อายุ 75 ปีอยู่บ้านเลขที่ 79 อ.เมือง จ.นครนายก และญาติๆพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบข้าวของที่ถูกนายสุเมธ อายุ 27 ปี ทำลายพร้อมทั้งเผาเสื้อผ้าและขู่จะออกไปซื้อน้ำมันมาเผาบ้าน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบ้านที่เกิดเหตุชายคลั่งได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เบอร์โทรกับญาติไว้ถ้ากลับเข้ามาที่บ้านให้รีบโทรแจ้งด่วน จนเมื่อเวลา 18.00 น.นายสุเมธ ได้ขับรถจักรยานยนต์กลับมาที่บ้านอีกครั้งและก่อเหตุอาละวาดที่บ้านเหมือนเดิม 

ทางญาติจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เป็นรอบที่ 2 ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงบ้านนายสุเมธ ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีก่อนที่เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ขับจักรยานยนต์ไล่ตามไปติดๆจนถึงหนองน้ำรถจักรยานยนต์ของชายคลั่งและรถจักรยานยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้มลงในหนองน้ำ โดยชายหนุ่มได้ลุกวิ่งหนี ลงไปซุกตัวที่หนองน้ำในป่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะกระจายกำลังปิดล้อมจึงสามารถจับกุมตัวนายสุเมธได้ และนำไปสถานีตำรวจเพื่อหาสารเสพติดเพื่อดำเนินคดีต่อไป