ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 9 ส.ค.65 กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกรับแจ้ง ว่า มีผู้สูญหายในน้ำ เหตุเกิดที่ คลองห้วยทราย หมู่ 11 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกทั้งวันทั้งคืนเลยทำให้มีกระแสน้ำไหลค่อยข้างแรง กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกหลาย 10 คน  ระดมกำลังคนค้นหาโดยการเดินเรียงหน้ากันในคลองห้วยทราย ที่ความกว้างกว่า 15 เมตร ลึกหว่า 2 เมตร ต่อมาทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายสวย อายุ 41 ปี มีอาการพิการแขนขวาไม่ค่อยมีแรง

สอบถาม นางกองกาญจนา อายุ 51 ปี ภรรยาผู้สูญหายเล่าว่า สามีตนได้นั่งเรือพายมากับนายจ้าง เพื่อมาตามหาเรืออีกลำที่หลุดไหลมาตามน้ำ ซึ่งสามีตนเองว่ายน้ำไม่เป็น และสามีตนเองก็พิการแขนขวาไม่ค่อยมีแรง ซึ่งอาจทำให้สามีตนเองเกาะต้นไม้ไม่ไหวเลยอาจถูกกระแสน้ำพัดไปเพราะตอนแรกตนเองยังเห็นสามีเกาะต้นไม้อยู่เลย

จากการสอบถาม พล.ต.สมยศ ปรีชาสินทพ อายุ 71 ปี นายจ้างเล่าว่าเมื่อคืนฝนตกแรงเรือที่ผูกไว้ที่สวนเกิดหลุดมา เลยชวนนายสวย ผู้สูญหายออกมาตามหาเรือที่หลุดกัน 2 คน โดยได้พายเรือมาตามคลองห้วยทราย แต่เนื่องด้วยกระแสน้ำที่แรงทำให้เรือเกิดขวางลำ และมีน้ำเข้ามาในเรือผลิกคว่ำ ตนเองก็มองผู้สูญหายอยู่ ตอนแรกเกาะที่ต้นหมาก ส่วนตัวเองก็ได้ว่ายเข้าฝั่งก่อนแล้วจะหาสิ่งของมาช่วย แต่พอหันมาอีกทีก็ไม่เห็นแล้วจึงรีบติดต่อให้กู้ภัยมาช่วยค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังคงค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

จากการค้นหาตลอด 6 ชั่วโมง นักประดาน้ำลงค้นหายังไม่พบตัวนายสวยดังกล่าว ท่ามกลางกระแสน้ำที่สูงและไหลเชี่ยว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องหยุดการค้นหา เนื่องจากมืดเสียก่อน เกรงว่าอาจเกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่และพรุ่งนี้จะเริ่มทำการค้นหาต่อไป

ล่าสุดวันที่ 10 สิงหาคม 2565 หลังจากที่หน่วยกู้ภัยสว่างอริยะนครนายกพร้อมนักประดาน้ำ ระดมกำลังค้นหาผู้สูญหายในน้ำ แต่ก็ยังไม่พบจึงได้ยุติการค้นหา วันนี้ชุดกู้ภัยสว่างอริยะนครนายก จัดชุดค้นหาอีกกว่า 10 นาย เริ่มลงหาที่คลองห้วยทรายประมาณ 09.30 น. โดยใช้วิธีปูพรมลงในคลองจากจุดเกิดเหตุห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบร่างของผู้สูญหายลอยติดกิ่งไม้อยู่ จึงแจ้งให้พ.ต.ท. วีระศักดิ์ ญาณวุฒิโท สารวัตรเวร สภ.เมืองนครนายกพร้อมแพทย์เวรมาที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามกู้ภัยสว่างอริยะชุดกู้ภัยวันนี้เตรียมชุดค้นหาประมาณ 10 นาย ระดมลงค้นหาตั้งแต่เวลา 09.30 น.จากจุดเกิดเหตุปูพรมค้นหาทั้งด้านซ้ายและด้านขวา ตามโค้งน้ำ จนมาพบร่างของนายสวย ลอยติดกิ่งไม้อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร กู้ภัยจึงนำร่างของนายสวย ขึ้นจากฝั่งเพื่อให้แพทย์เวรชันสูตรและส่งตัวให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป ซึ่งญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต