เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 ส.ค.65 ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ไฟไหม้ เมาน์เท่นบี ผับ หมู่ 7 ต.ภูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในคืนวันที่ 5 ส.ค. โดยมีนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือเสี่ยบี อายุ 27 ปี เป็นเจ้าของและมีการดำเนินคดีตามกฏหมายไปแล้วนั้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ มีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 ราย และเสียชีวิตต่อมาอีก 3 ราย รวม 16 ราย

ความคืบหน้าล่าสุด ศูนย์นิติเวชงานนิติพยาธิ รพ.ชลบุรี ได้มีญาติมารับศพ พลทหารสิทธิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งนับเป็นศพที่ 16 โดยทางด้าน รพ.ชลบุรี ได้มีการนำให้ญาติทำพิธีไหว้พระภูมิเจ้าที่เจ้าทางและให้ นายธีรวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียชีวิตนั้น มาทำการไหว้ที่โลงศพ เพื่ออัญเชิญตามพิธีให้วิญญาณเดินทางไปที่ตั้งศพ ที่จ.ขอนแก่น เป็นรถตู้ยี่ห้อ Toyota สีขาว ทะเบียน ฮค 7752 กทม.

จากการสอบถามนายวิชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นลุงของพลทหารสิทธิชัย ได้เผยว่า เสียใจมากไม่ได้คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นแบบนี้ เรื่องเยียวยานั้นฝ่ายทหารที่เป็นผู้บังคับบัญชาดำเนินการให้ทุกอย่าง ซึ่งยืนยันว่า พลทหารสุทธิชัย เป็นผู้ที่เข้าไปเที่ยวในผับดังกล่าว ไม่ได้เป็นการ์ดแต่ประการใด

ด้านนายนพรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ผู้เป็นพ่อของพลทหารศรีวิชัย ได้เปิดเผยว่า ตกใจและเสียใจมาก ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเป็นแบบนี้ ส่วนทางด้านเรื่องเยียวยานั้นทางต้นสังกัดของลูกได้ติดต่อประสานงาน โดยผู้บังคับบัญชาจะเป็นคนดำเนินการเรื่องการเยียวยาให้ทุกอย่าง ซึ่งลูกตนได้เป็นแขกเข้าไปเที่ยวและเสียชีวิตเป็นรายที่ 16 แพทย์ได้บอกว่า ที่เสียชีวิตเพราะมีบาดแผลถูกไฟไหม้ลึกและไฟไหม้เกิน 80% ทางด้านศพนั้นจะเอาไปตั้งที่วัดอัมพวัน หมู่ 5 ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น จะมีการสวดพระอภิธรรม 3 คืนและฌาปนกิจศพในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้