วันที่ 10 ส.ค.65 จากกรณีการติดตามค้นหาตัว น.ส.วัชราภรณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่คาดว่าเจ้าตัวน่าจะกระโดดน้ำลงจากสะพานจันทร์สม ติดกับกาดหลวง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา และพบหลักฐานเป็นทรัพย์สินของสาวนักศึกษาคนดังกล่าววางอยู่บนสะพาน และพบว่ามีการโพสต์ข้อความลงในสตอรี่อินสตาแกรม ในเชิงตัดพ้อ และขอโทษครอบครัว จนกระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทีมประดาน้ำภาค 5 ต้องดำเนินการค้นหาต่อเนื่อง และยุติการค้นหาชั่วคราวในช่วงเช้า เพื่อเตรียมความพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ก่อนจะดำเนินการค้นหากันอีกครั้งนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 06.50 น.  มีรายงานข่าวแจ้งว่า ชาวบ้าน ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน ที่กำลังวิ่งออกกำลังกายพบศพหญิงสาว ลอยมาติดกับลำน้ำปิงบริเวณด้านหลังอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำร่างขึ้นมาพบศพว่าสภาพศพเริ่มอืดแล้ว โดยศพสวมกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนสั้นสีดำแดง

โดยที่เสื้อที่สวมใส่อยู่บริเวณหน้าอกซ้ายพบมีภาษาอังกฤษว่า CM  คาดว่าจะเป็นศพของ น.ส.วัชราภรณ์ ซึ่งญาติยืนยันว่าอาจจะเป็นศพของน้อง ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และญาติกำลังจะกลับมาดูศพเพื่อรับกลับไปบำเพ็ญกุศลอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่นำร่างของน้องไปเก็บไว้ที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลลำพูน เพื่อให้ญาติ มาติดต่อรับศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป