กรมวิชาการการเกษตรถังแตก ขาดงบประมาณในการพัฒนากล้าปาล์ม ส่งผลกระทบกับเกษตรกรที่จะปลูปปาล์มแปลงใหม่ ต้องสั่วจองกว่า 3 กว่าจะได้     

นายพันศักดิ์  จิตรรัตน์ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดกระบี่ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าขณะนี้เกษตรกรชาวสวนปาล์ม ได้ประสบปัญหาเรื่องไม่มีกล้าปาล์มที่จะปลูกผู้ที่จะปลูกปาล์มแปลงใหม่ หาซื้อกล้าปาล์มไม่ได้ไม่ได้ เนื่องจากว่าตามกรมวิชาการเกษตรและศูนย์วิจัยปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ไม่มีงบประมาณที่จะนำมาพัฒนากล้าปาล์ม เพื่อที่จะจำหน่ายให้กับเกษตรกร ซึ่งขณะนี้ทราบว่าเกษตรกรที่มีความประสงค์จะปลูกปาล์มแปลงใหม่ต้องไปสั่งจองกล้าปาล์มจากศูนย์วิจัยปาล์มน้ำมัน ที่อำเภอคลองท่อม ต้องใช้ระยะเวลากว่า 3 ปีจึงจะได้  ปัญหานี้ เท่าที่ทราบก็เพราะเหตุว่า ทางกรมวิชาการเกษตร และ ศูนย์พัฒนากล้าปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ไม่มีงบประมาณที่จะนำมาดำเนินการตรงนี้จึงทำให้เกษตรกรที่มีความประสงค์จะปลูกตามแปลงใหม่ต่างก็ได้รับความเดือดร้อนกันทั้งจังหวัด

นายพันศักดิ์ ได้กล่าวเพิ่มอีกว่า จากที่ทางภาครัฐได้มีการขาดช่วงในการพัฒนากล้าปาล์ม ออกจำหน่าย จ่ายแจกให้กับเกษตรกร ปรากฏว่า ขณะนี้ ได้มีนายทุน หลายราย ได้เข้ามาสนับสนุน กลุ่มชาวบ้าน ให้เก็บเม็ดปาล์มใต้โคนต้น มาใส่ถุงเพาะ ขายให้กับนายทุน   ซึ่งขณะนี้กล้าปาล์มเถื่อน หรือกล้าปาล์มที่ไม่มีคุณภาพ ได้แพร่ระบาดไปทั่ว ทั้งในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดอื่นๆ
 เป็นปัญหาดังกลาว จริงๆแล้วหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบจะต้องเข้าไปดูแล แก้ปัญหา แต่ว่าขณะนี้ทราบว่า ยังไม่มีใครเข้าไปดูแลปัญหานี้แต่อย่าวได  จึงส่งผลให้ กล้าปาล์มเถื่อน กล้าปาล์มที่ไม่มีคุณภาพ กำลังแพร่ระบาดไป่ทั่วประเทศ