เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้นายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุม
คณะกรรมการตรวจสอบสถานบริการ หรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการ ในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ หรือมีการใช้ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน หรืออาจไม่ปลอดภัยจากอัคคีภัย ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมกลุ่มงานความมั่นคง ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการป้องกันเหตุร้ายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น อาทิ เหตุอัคคีภัย การทะเลาะวิวาท การพกพาอาวุธ รวมทั้งปัญหายาเสพติด ว่าปฏิบัติตามข้อกฎหมาย หรือกฎระเบียบของทางราชการ รวมทั้งข้อปฏิบัติต่างๆ หรือไม่ อาทิเช่นระบบไฟฟ้า ระบบป้องกันเพลิงไหม้ ทางเข้า-ออก ประตู ทางหนีไฟ บันไดหนีไฟ และประตูหนีไฟ จุดรวมพล รวมทั้งระบบอื่น ๆ โดยเน้นย้ำให้ให้เป็นไปตามกฏกระทรวง กำหนดประเภทและระบบความปลอดภัยของอาคาร ที่ใช้เพื่อประกอบกิจการเป็นสถานบริการ พ.ศ.2555 โดยเคร่งครัด. 


            
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมนายประเวศ ไทยประยูร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ.สุราษฎร์ธานี และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ โยธาธิการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัด เป็นต้น ได้ลงตรวจสอบสถานประกอบการในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี จำนวน 8 แห่ง  โดยก่อนหน้านี้ในช่วงกลางคืนฝ่ายปกครองจังหวัด และฝ่ายปกครองอำเภอเมือง ได้ลงตรวจสอบมาตรการห้ามพกพาอาวุธปืน ยาเสพติดและความปลอดภัยผู้ใช้บริการในสถานประกอบการ 12 แห่งมาแล้ว
​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​