วันที่ 10 ส.ค.65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ระบุว่า...

ครูทางการเมือง

-เมื่อวานเป็นวันแห่งความโชคดี ผมขึ้นเครื่องจากหาดใหญ่ ไปดอนเมือง นั่งติดกับดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี พี่ไตรรงค์ก็ดีใจมากที่ได้พบผม คุยกันตั้งแต่หาดใหญ่ถึงดอนเมือง

-ดร.ไตรรงค์ บอกว่า ท่านดีใจที่ผมมาทำงานกับดร.สมคิด,ดร.อุตตม และ คุณสนธิรัตน์ ผมถามว่า ทำไม ท่านบอกว่า คนเหล่านี้"เป็นคนดี" ท่านรู้จักดี ท่านเคยสอนดร.สมคิด วิชาที่ท่านสอนดร.สมคิดได้เกรด A ส่วนดร.อุตตม และ ท่านสนธิรัตน์ ท่านก็เคยเรียนหลักสูตรอะไรกันสักอย่าง(ผมจำหลักสูตรไม่ได้) ตอนดร.อุตตม และ ท่านสนธิรัตน์ เป็นรัฐมนตรีดร.ไตรรงค์กล่าวว่า ท่านก็เคยออกมาชมว่า ดร.อุตตม และ ท่านสนธิรัตน์ เพราะทั้งสองคนทำงานได้ดี

-ผมบอกว่า พี่ไตรรงค์ยังเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ ยังช่วยพรรคได้ ดร.ไตรรงค์พูดยาว แต่ผมไม่ควรกล่าวในที่นี้

-ท่านบอกว่า ต้องกู้ศักดิ์ศรีของคนพัทลุงคืนมา ท่านบอกว่าท่านเป็นลูกกำนัน ผมเป็นนักกฎหมาย ต้องจับมือกันกู้ศักดิ์ศรีคนพัทลุง ผมถามว่า พี่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคผม จะมาช่วยผมอย่างไร ท่านบอกว่า ไม่เกี่ยวกับพรรค ท่านอยากทำสิ่งที่ถูกต้อง ผมฟังแล้วก็ซึ้งใจ ประชาชนรุ่นเก่าที่ติดตามการเมืองเมื่อ 20-30 ปี ที่ผ่านมา คงมีโอกาสเห็นผม กับ พี่ไตรรงค์ สุวรรณคีรี ขึ้นเวทีร่วมกันอีก อาจเป็นคอนเสริ์ตปราศรัยทางการเมืองครั้งสุดท้าย ระหว่างผม และพี่ไตรรงค์ ก่อนที่เราทั้งสองจะวางมือ

-พี่ไตรรงค์ มอบการบ้านข้อใหญ่ให้ผมข้อหนึ่ง เป็นโจทย์ที่ยาก แต่ผมรับที่จะไปแก้โจทย์ทางการเมืองข้อนี้

-ก่อนจากกัน พี่ไตรรงค์อวยพรให้ผมโชคดี และเอามือตบแขนผมอย่างแรง ตรงรอยเข็มที่ผมฉีดวัคซีนเข็ม 5 มาใหม่ๆพอดี ผมยกมือไหว้ไม่ไหว ได้แต่โค้งศีรษะรับคำอวยพร และควักยาแก้ปวดขึ้นมากินทันที/