วันที่ 10 ส.ค.65 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีที่​นาย​ สฤษฏ์​พงษ์​ เกี่ยวข้อง​ ส.ส.​กระบี่​ ถูกโจมตีว่าปล่อยไลน์​หลุด​ เกณฑ์​อสม.​ ให้มาต้อนรับ​ รองนายกรัฐมนตรี​ และ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณะ​สุข​นั้น​ ระบุว่า

" ผม​เองรู้จัก​กับ​ นาย​  สฤษฏ์​พงษ์​ เกี่ยวข้อง​ สมาชิก​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​จังหวัด​กระบี่​ มาหลายปี  ผมจะเรียก  ท่าน​ สฤษฏ์​พงษ์​ เกี่ยวข้อง​ ว่าพี่มาตลอด​ พี่สฤษฏ์​พงษ์​ นั้นทำงานในกรรมาธิการ​ด้วยกัน​ก็หลายคณะ​ ทานข้าว​ด้วยกันก็บ่อย​ ไปต่างจังหวัด​ด้วยกันก็หลายครั้ง​ ทุกครั้งจะเห็นถึงความตั้งใจทำงานเพื่อพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​มาตลอด​ อย่างช่วงโควิด​ ก็ออกเงินทำประกันภัยให้กับ​ อสม   สี่พันกว่าคน...

จนทราบว่ามีคนติดโควิด​ สองพันกว่าคน​...  ประกันภัย​จ่ายให้สี่สิบกว่าล้านบาท

ดังนั้น​ผมว่า​ อสม​ เหล่านั้น​ ไม่ต้องเกณฑ์​มาหรอก​ เค้ามาด้วยใจอย่างแ​น่นอน

ผมคิดว่า​ การเมืองแบบใส่ร้ายป้ายสี​ ไม่น่าจะเหมาะในยุคปัจจุบัน​เพราะ พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ไม่ได้ประโยชน์​ น่าจะแข่งกันทำดี​ แข่งขัน​กันช่วยแก้ไข​ปัญหา​พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ น่าจะได้ประโยชน์​มากกว่า

สุดท้าย​ผมขอยืนยันว่าจากการทำงานด้วยกัน​ พี่สฤษฏ์​พงษ์​ ไม่ใช่คนแบบนั้น​ ผมมั่นใจว่าชาวกระบี่​คงรู้จัก​และรู้ว่าสมัยหน้าจะเลือกใครเป็นผู้แทนของพวกเค้าอย่างแน่นอน​"