วันที่ 9 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ถ่ายคลิปวีดีโอ เกี่ยวกับสายไฟฟ้าเมืองพัทยาซึ่งแพร่หลายในโลกโซเชียลเวลานี้   ล่าสุดพบว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนทางเบี่ยงลงไปยังพัทยาใต้ โดยมีเสาไฟฟ้าที่เอน และบริเวณเสาไฟมีสายสัญญาณต่างๆพาดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณดังกล่าวก็ยังมีประชาชนใช้สัญจรเส้นทางนี้อยู่นำนวนมาก

โดย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ถนนบริเวณดังกล่าวมีพื้นที่ผิวจราจรที่ขรุขระซึ่งเป็นถนนของเอกชน ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้ตรวจสอบพบว่ามีเสาไฟฟ้าเอนเอียง 1 ต้น และมีสายสื่อสารต่างๆพาดอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าจำนวนมาก

ซึ่งทางเมืองพัทยามีแผนที่จะนำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดิน ทั้งนี้อยู่ในโครงการนำสายไฟฟ้าลงดินของทางการไฟฟ้า โดยทางการไฟฟ้ามีแผนที่จะหักเสาไฟฟ้าออก ทังนี้จะต้องลงไปเช็คสภาพของเสาไฟฟ้าว่าจะล้มและเกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยวบริเวณดังกล่าว พร้อมกันนี้จะทำการรวบสายสื่อสารต่างๆไว้ก่อน เพื่อที่จะนำสายต่างลงใต้ดินต่อไป

สำหรับโครงการหักเสาไฟฟ้า จะดำเนินการภายในเดือนสิงหาคม 2565 นี้ ถ้ามีการหักเสาไฟฟ้า ยอมรับว่าทางเมืองพัทยาเจริญขึ้นทำให้สายต่างๆต้องพาดเสาไฟฟ้าทุกค่าย มีน้อยมากที่จะเจาะลงดิน ซึ่งในขณะนี้ทางเมืองพัทยาร่วมกับการไฟฟ้าก็ได้มีโครงการนำสายไฟฟ้าและสายสื่อสารต่าง 9 เส้นทางลงดินภายในเดือนสิงหาคมนี้

ด้าน นายจรูญ เดชจร รอง ผจก.เทคนิคการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทยา   กล่าวว่า การไฟฟ้าพัทยาข้อชี้แจงว่าสายทั้งหมดที่เห็นเป็นสายสื่อสาร ซึ่งมีแผนงานในการจัดระเบียบซึ่งเป็นของ กสทช. ซึ่งการไฟฟ้าเป็นเพียงหน่วยงานซัพพอตในเรื่องการปรับปรุงระบบ ซึ่งมีแผนที่จะตัดสายภายในเดือนสิงหาคม 2565 และทำการรื้อถอนสายออกให้หมดภายในเดือนกันยายน ปรากฎว่ามีนักท่องเที่ยวมาถ่ายคลิปไว้ก่อน โดยทางการไฟฟ้าร่วมกับเมืองพัทยาได้มีการปรับแผนเร่งด่วนขึ้นมา

โดยจะมีการแก้ไขในวันที่ 11 สิงหาคม ช่วงนี้จะมีการจัดระเบียบสายสื่อสารพัทยากลาง ซึ่งทางการไฟฟ้าเตรียมที่จะรื้อเสาไฟฟ้าออกทำให้เหมือนเส้นพัทยาเหนือ ต่อไปก็จะจัดระเบียบวอคกิ้งสตรีท และพัทยาใต้ แต่ก็มีการขยับแผนเร่งด่วนให้มีการดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสารพัทยาใต้ก่อน ซึ่งจะมีการดำเนินการดังนี้ รื้อถอนสายออก และให้มีการเก็บสาย รวบสายสื่อสารที่ใช้งานอยู่มัดกับเสาไว้ให้เรียบร้อย จากที่มีเสาไฟฟ้าเอนอยู่การไฟฟ้าก็จะทำการรื้อถอนออกในวันที่ 11 สิงหาคม ซึ่งทางการไฟฟ้า ร่วมกับเมืองพัทยาก็คาดการจะดำเนินการให้เสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ หากประชาชนพบไว้เป็นอันตรายก็สามารถแจ้งมาที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและทางเมืองพัทยา ทางการไฟฟ้าจะเข้าไปตรวจสอบและแก้ไขให้ต่อไป