หนุ่มเมายาบ้าคลั่งอาละวาดไล่ฟันชาวบ้านและครูในโรงเรียนตชด. ชาวบ้านแจ้งตร.เข้าระงับเหตุเจอคลั่งหนักถือมีดสองเล่มวิ่งเข้าหา ตร.พลาดท่าเจอฟันที่ศีรษะล้มลง หนุ่มคลั่งง้างจะฟันอีกครั้ง เจอตร.ยิงสวนเสียชีวิตทันที  ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ตร.ภูธร ภาค 4 เป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชาผู้ปฏิบัติงานวีดีโอด่วนคุยให้กำลังใจ 4 ทหารเสือด้วยความห่วงใยพร้อมกำชับเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น พร้อมเปิดใจเหตุระทึกระงับเหตุหนุ่มคลั่งจะทำร้ายชาวบ้านในหมู่บ้าน

วันที่ 9 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วานนี้ (8 ส.ค.65) ตำรวจ สภ.นายูง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีชายหนุ่มเมายาบ้าและคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันครูที่ โรงเรียนตชด.นาเมืองทอง บ้านดอนตาล หมู่ที่ 7 ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ด.ต.สะเด่น อันทะปัญญา ตร.สายตรวจรถยนต์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตร.และอาสาตร.รวม  4 นายรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที  

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุที่ โรงเรียนตชด.นาเมืองทอง  ซึ่งเป็นบ้านติดชายแดนกับอ.สังคม จ.หนองคาย ทราบว่า หนุ่มคลั่งได้หลบไปที่อื่นแล้ว ตำรวจทั้ง 3 นาย จึงรีบติดตามไปเพื่อจะป้องกันไม่ให้ไปไล่ฟันทำร้ายคนอื่นอีก ในเวลาต่อมาตำรวจได้รับแจ้งจากกำนัน ต.โนนทองว่า ว่า คนคลุ้มคลั่ง คือ นาย รัญญู หรือมด อายุ 36 ปี หลบหนีไปที่วัดภูหัวบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบของหมู่บ้าน รีบเดินทางไปทันที เมื่อถึงบริเวณกุฏิหน้าวัดภูหัวบ้าน ปรากฎว่านาย รัญญู เห็นตำรวจก็ถือมีด 2 เล่มวิ่งเข้าหาและฟัน ด.ต.สะเด่น ที่ยังไม่ทันตั้งตัว

โดยนาย รัญญู กระโดดคล่อมใช้มีดในมือฟันไปที่ศีรษะ ด.ต.สะเด่น จนเป็นแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 5 ซม. ลึกเกือบถึงกระโหลก ขณะที่กำลังจะเงื้อมีดฟันอีกครั้ง  ส.ต.อ.เฉลิมพล  ได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อให้นาย รัญญู หยุดการกระทำแต่เมื่อเห็นว่านาย รัญญู ไม่ยอมหยุดและจะฟันหัวของ ด.ต.สะเด่น อีก จึงใช้ปืนยิงไปที่ร่างของนาย รัญญูฯ  นัด ที่บริเวณหน้าอก หนุ่มคลั่งรายนี้หงายหลังตึงนอนแน่นิ่งเสียชีวิตทันที

สอบถามชาวบ้านในบริเวณนั้นทราบว่า หมดเวรหมดกรรมเสียที เพราะ นายรัญญู เป็นบุคคลเฝ้าระวังที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเมื่อเสพยาก็จะคลุ้มคลั่งแบบนี้จะทำร้ายชาวบ้านและครูหลายครั้งหลายคราแล้ว ชาวบ้านพากันผวากันไปทั้งหมู่บ้านแล้ว 

ต่อมา พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ตร.ภูธร ภาค 4 ได้วีดีโอคอลพูดคุยกับกับเจ้าหน้าที่ตร.สภ.นายูง ผู้ปฏิบัติงาน โดย ด.ต.สะเด่นที่ได้รับบาดเจ็บจากหนุ่มคลั่งรายนี้ใช้อาวุธมีดฟัน แต่ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตร.3 นายและ อาสาตร.บ้าน 1 คน พร้อมสอบถามรายละเอียดเรื่องที่เกิดขึ้น  โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่มีจิตวิญญาณตร.ติดตามคนร้ายไปเพื่อป้องกันเหตุไม่ให้ทำร้ายชาวบ้าน การประเมินสถานการณ์ถ้าไม่ได้อยู่หน้างาน มันประเมินลำบาก อย่างเหตุนี้ตร.หยิบไม้ง่ามไม่ทันแน่ แต่ถ้าใช้ไม้ง่ามได้ตร.พร้อมใช้ ไม่อยากให้มีคนตายแน่นอน