ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกรับแจ้งจากญาติ มีผู้สูญหายในน้ำ เหตุเกิดที่ คลองห้วยทราย หมู่ 11 ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก เนื่องจากเมื่อคืนมีฝนตกทั้งวันทั้งคืนเลยทำให้มีกระแสน้ำไหลค่อยข้างแรง กู้ภัยสว่างอริยะนครนายกหลาย 10 คน  ระดมกำลังคนค้นหาโดยการเดินเรียงหน้ากันในคลองห้วยทราย ต่อมาทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายสวย ศรนอก อายุ 41 ปี มีอาการพิการแขนขวาไม่ค่อยมีแรง

สอบถาม นางกองกาญจนา อายุ 51 ปี ภรรยาผู้สูญหายเล่าว่า สามีตนได้นั่งเรือพายมากับนายจ้าง เพื่อมาตามหาเรืออีกลำที่หลุดไหลมาตามน้ำ ซึ่งสามีตนเองว่ายน้ำไม่เป็น และพิการแขนขวา จึงน่าจะทำให้สามีตนเองเกาะต้นไม้ไม่ไหวเลยถูกกระแสน้ำพัดไปเพราะตอนแรกตนเองยังเห็นสามีเกาะต้นไม้อยู่เลย

จากการสอบถาม พล.ต.สมยศ  อายุ 71 ปี นายจ้างเล่าว่าเมื่อคืนฝนตกแรงเรือที่ผูกไว้ที่สวนเกิดหลุดมา เลยชวนนายสวย ผู้สูญหายออกมาตามหาเรือที่หลุดกัน 2 คน ก็ได้พายเรือมาตามคลองห้วยทราย แต่เนื่องด้วยกระแสน้ำที่แรงทำให้เรือเกิดขวางลำ และมีน้ำเข้ามาในเรือผลิกคว่ำ ตนเองก็มองผู้สูญหายอยู่ ตอนแรกเกาะที่ต้นหมาก ส่วนตัวเองก็ได้ว่ายเข้าฝั่งก่อนแล้วจะหาสิ่งของมาช่วย แต่พอหันมาอีกทีก็ไม่เห็นแล้วจึงรีบติดต่อให้กู้ภัยมาช่วยค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังคงค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องแต่ยังไม่พบ