เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 9 ส.ค.65 ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเครนล้มทับคนขับมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในตัวรถเครน 1 คน เหตุเกิดภายในบริเวณท่าเทียบเรือเอกชนแห่งนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างท่าเทียบเรือ หมู่ 1 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในท่าเทียบเรือ พบรถเครนพลิกคว่ำอยู่ ภายในพบผู้ได้รับบาดเจ็บคือคนขับติดอยู่ภายในรถ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสลิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุประมาณ 49 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่ ต.กันทรอม อ.ขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับบาดเจ็บติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่และคนงานก่อสร้างช่วยกันนำรถเครนมาอีก 2 คัน ช่วยยกตัวรถเครนออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ก็ไม่ทันการณ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ขณะทำการช่วยเหลือพบว่า มีน้ำมันไหลออกมาจากตัวรถเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมถังดับเพลิงไว้หากเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

จากการสอบถามคนงาน ภายในจุดเกิดเหตุ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุรถเครนคันดังกล่าว น้ำหนัก 70 ตัน กำลังยกแท่นปูนน้ำหนัก 17 ตันขึ้น เพื่อทำการก่อสร้างสะพาน ปรากฏว่าในระหว่างที่นำแท่นปูนลงวาง ก็พบว่ารถเครนเสียหลักพลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว