ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 จัดชุดช่วยเหลือประชาชนประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง พร้อมลำเลียงอาหาร น้ำดื่มส่งให้ผู้ประสบภัย 

วันที่ 9 ส.ค.65 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 34 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดช่วยเหลือประชาชน เคลื่อนที่เร็ว จำนวน 12 นาย พร้อมรถยนต์ตรวจการจำนวน 2 คัน เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบเหตุอุทกภัยเนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง โดยลำเลียงอาหารเครื่องดำรงชีพเบื้องต้น และมอบน้ำดื่มสะอาด บก.ทท. จำนวน 1,000 ขวด แก่ชาวบ้าน

พร้อมทั้งช่วยขนย้ายส่งของขึ้นที่สูง และประสานกับ อปท.เนินมะปราง สำรวจความเสียหายพบ บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย จำนวน 600 หลังคาเรือน ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ ระดับน้ำ สูงกว่าระดับวิกฤต 50 เซนติเมตร (วิกฤต 7 เมตร)

ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาสำคัญเร่งด่วนของชาติ ของหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อีกทั้งเป็นการสนับสนุนพันธ์กิจด้านการพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคง และการช่วยเหลือประชาชนของกองบัญชาการกองทัพไทย ณ พื้นที่ หมู่ที่ 3, 4, 5 ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก