วันที่ 9 ส.ค.65 พ.ต.ท.สหวัสส์ ดาทอง พนักงานสอบสวน สภประจันตคาม ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ว่าได้เกิดเหตุชาวบ้านถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณบ้านสวนผึ้ง ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยกำลังให้การปฐมพยาบาล และนำตัวส่ง รพ.ประจันตคามเพื่อให้แพทย์ตรวจอาการ

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ตำบลดงบัง อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อนางอรยา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณต้นแขนซ้าย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล ก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ประจันตคาม นอกจากนั้นที่บริเวณพื้นดินใกล้ที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 หัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช่ก่อเหตุนั้นเป็นปืนแบบไทยประดิษฐ์ขนาด.38 Super ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือนายโยธิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี หลังจากก่อเหตุไม่นานได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ประจันตคาม 

จากการสอบถาม น.ส.จริยา (แฟนสาวผู้ก่อเหตุ) พร้อมด้วยแม่ของตน (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) ได้ไปที่บ้านแฟนเพื่อจะไปเก็บของ ขณะที่ตนเก็บของในห้องคนเดียวแฟนตนได้ออกมาคุยกับแม่ของตน และได้ยินเสียงทะเลาะกันเสียงดังลั่นพร้อมกับได้ยินเสียงปืน 1 นัด ตนจึงออกมาดูพบว่าแม่ตนถูกยิงแล้ว สักพักหนึ่งมีรถเก๋งขับมารับแฟนตนหลบหนีไป

นายโยธิน (ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ตนคบกับแฟนมาได้ 1 ปี เข้ามาอยู่ด้วยกัน 2 เดือนแล้วเลิกกัน ก่อนหน้าเกิดเหตุ 2 วันทางแฟนได้เข้ามาขนของออกไปหมดแล้วแต่ก็ยังวนเวียนมารื้อค้นของภายในบ้านจนมาวันนี้จึงได้เกิดการทะเลาะกันโดยทางแม่ (ผู้ได้รับบาดเจ็บ) ตบตีตน และด่าทอ ทำให้ทนไม่ไหวจึงยกปืนขึ้นเพื่อจะข่มขู่แต่มีการแย่งปืนจึงลั่นออกไปใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ตนจะแจ้งความกลับในข้อหาบุกรุกด้วย

ส่วนด้านนายนัฐพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี (ผู้เห็นเหตุการณ์) กล่าวว่า น้องผู้หญิงที่มาพร้อมกับแม่ จะเข้าไปเอาของในบ้านผู้ก่อเหตุ ฝ่ายชายเขาก็ไม่อยากให้เข้าไปแล้ว ทางฝ่ายชายได้ไล่ทางผู้หญิงกลับบ้านไปแล้วแต่เขาก็ไม่กลับ พอเขาจะเดินเขาไปในบ้านทางฝ่ายชายก็ได้นำปืนออกมาขู่เหมือนจะยิงแต่ปืนลั่นเขาไม่ได้ตั้งใจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายโยธิน ผู้เก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบ้านที่เกิดเหตุ ส่วนข้อหานั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง ว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาอะไรบ้าง ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าและ พรบ.อาวุธปืน ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ