9 ส.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกพรรคเพื่อไทยวิจารณ์การลงพื้นที่ของนายกฯว่า นายกฯ สะกดคำว่าพอไม่เป็น และหากพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นรักษาการนายกฯ จะเอาความเชื่อมั่นมาจากไหน

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยไปลงพื้นที่ โดยเอานางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊งไปโชว์ตัวนั้น ก็อย่ามาบอกว่าเป็นการไปให้ความเชื่อมั่นกับประชาชนว่าจะเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหา แต่การลงพื้นที่นั้นแท้จริงแล้ว เป็นการไปสร้างความเชื่อมั่น และยืนยันว่าหากชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล จะให้ความช่วยเหลือของคนในตระกูลชินวัตรให้พ้นผิดจะได้กลับประเทศมากกว่า โดยเฉพาะนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สวนทางกับนายกรัฐมนตรีที่ได้ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่บริหารงาน เพื่อรับฟังปัญหาและนำไปพิจารณาแก้ไขปัญหา จึงไม่ใช่เป็นการลงไปเพื่อไปแก้ตัว เพราะไม่ได้ทำผิดอะไร ที่ผ่านมาก็ได้แก้ไขปัญหาได้หลายอย่างแล้ว หลายเรื่องมีผลงานประชาชนให้การตอบรับ

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การที่นายอนุสรณ์ออกมาสะท้อนผลโพลการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีและยังบอกว่า 3 ป.ไม่ไว้วางใจกันเองนั้น ตนมองว่าเป็นการมองของคนที่เห็นต่างเท่านั้นที่จะพูดอะไรก็ได้ ซึ่งหากทั้ง 3 คนไม่ไว้วางใจ คงทำงานช่วยเหลือประเทศชาติไม่ได้ถึงขนาดนี้

“ที่บอกว่านายกฯสะกดคำว่าพอไม่เป็น ขอย้ำว่านายกฯเข้ามาบริหารบ้านเมืองถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง ดังนั้นการที่นายกรัฐมนตรียังอยู่ทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนไม่ถือเป็นเรื่องที่ผิด ส่วนเรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกฯ 8 ปีนั้น หากมีผู้ไปยื่นตีความก็ขอให้เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญที่จะพิจารณา ซึ่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ต้องเรียงหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ หรือพิพากษาเอาเอง มองว่าคนที่ควรจะพอไม่ใช่นายกฯ แต่เป็นคนของพรรคเพื่อไทยที่สมควรจะพอในการเล่นการเมืองเพื่อประโยชน์ของพรรคตัวเอง และนายใหญ่ นายหญิงได้แล้ว ประชาชนเขารู้ว่าใครทำอะไร” นายชนะศักดิ์ กล่าว