บุรีรัมย์ฝนตกหนักต่อเนื่องทำน้ำเกินความจุอ่างแล้ว 2 แห่ง ชลประทานเร่งระบายออกเตรียมพร้อมรับมือฝนกระหน่ำเพิ่มอีก  ทั้งยังมีอ่างที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวังใกล้เต็มความจุอีก 6 อ่าง กำชับเจ้าหน้าที่ติดตามใกล้ชิด ยังไม่พบผลกระทบจากการระบายน้ำ

              

  (9 ส.ค.65) หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องกระจายทั่วทั้งจังหวัดบุรีรัมย์  ส่งผลให้น้ำในเขื่อนขนาดใหญ่และอ่างเก็บน้ำขนาดกลางในพื้นที่จังหวัด ที่อยู่จำนวน 16 แห่ง  มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว   โดยจากข้อมูลของโครงการชลประทานบุรีรัมย์  พบว่า ปัจจุบันมีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำที่เกินระดับกักเก็บแล้วจำนวน 2 แห่ง คือ อ่างเก็บน้ำหนองทะลอก อ.นางรอง  และอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ อ.ลำปลายมาศ  ซึ่งขณะนี้ทางโครงการชลประทานก็ได้ทำการระบายน้ำออกจากอ่างทั้ง 2 แห่งอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้ปริมาณน้ำอยู่ในระดับที่สามารถกักเก็บได้  โดยไม่กระทบกับสันอ่าง

             

   นอกจากนี้ ยังมีอ่างเก็บน้ำที่อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง เนื่องจากระดับน้ำใกล้จะถึงความจุอีกจำนวน 6 แห่ง คือ อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก อ.เมืองบุรีรัมย์ , อ่างเก็บน้ำห้วยเมฆา   อ่างเก็บน้ำห้วยตาเขียว  อ่างเก็บน้ำห้วยตะโก  อ.บ้านกรวด , อ่างเก็บน้ำห้วยขี้หนู อ.ลำปลายมาศ  และอ่างเก็บน้ำลำตะโคง อ.แคนดง

              

  ซึ่งทางชลประทานก็ให้กำชับเจ้าหน้าที่ติดตามดูอย่างใกล้ชิด  หากพบปริมาณน้ำเกินความจุก็ต้องทำการระบายออกเช่นกัน ส่วนน้ำที่ระบายออกไปแล้วยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนของประชาชนแต่อย่างใด   มีเพียงนาข้าวบางส่วนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ  ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากมวลน้ำเหนือที่ไหลมาสมทบกับน้ำฝนที่ตกในพื้นที่เท่านั้น