“กนกวรรณ วงศ์ทองศรี” กับรับรางวัล “สตรีไทยดีเด่น ประจำปี 2565” ส่งเสริม อนุรักษ์การใช้ผ้าไทย กิจกรรมและวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัด ในการสืบปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

  วันที่ 9 ส.ค.65 สภาสมาคมสตรีแห่งชาติในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดกิจกรรม ภายใต้ชื่องาน “พระบารมีส่องหล้า ต่อยอด การพัฒนาสตรีไทย” การจัดงานได้มีการมอบโล่เชิดชูเกียรติให้สตรีไทยทั่วทั้งประเทศ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 ที่ผ่านมา

  โดยหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงคุณค่า คือ นางกนกวรรณ วงศ์ทองศรี หรือ “แอน” ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีตำบลในเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีผู้เข้ารับรางวัลจากสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ โดย นางกนกวรรณ ได้รับโล่รางวัลประเภทองค์กรของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งที่ผ่านมา นางกนกวรรณ ได้ทำกิจกรรมเพื่อส่วนรวมช่วยเหลือสังคม เป็นผู้มีส่วนสำคัญในการช่วยเหลืองานของจังหวัดบุรีรัมย์ มาโดยตลอด และช่วยกิจกรรมขององค์กรต่างๆ ในจังหวัด ทั้งยังเป็น เลขาธิการหอการค้า จังหวัดบุรีรัมย์ , สมาชิกเหล่ากาชาด จังหวัดบุรีรัมย์ , อุปนายกคนที่ 1 สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย จังหวัดบุรีรัมย์ และสมาชิกชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดบุรีรัมย์

  โดย นางกนกวรรณ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นสตรีที่เกิดในประเทศไทย คงไมมีรางวัลใดที่จะน่าภาคภูมิใจเทียบเท่ากับรางวัลสตรีไทยดีเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ารับพระราชทานรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติในการเข้ารับพระราชทานจากสตรีผู้เป็นแรงบันดาลใจของผู้คนทั่วโลก นั่นคือ “สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี” แห่งประเทศไทย 

  นางกนกวรรณ กล่าวต่อว่า ตนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ผ้าไทย โดยนำมาร่วมกับกลุ่มคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบุรีรัมย์ ในการส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสาน และต่อยอดในการใช้ผ้าไทย ในกิจกรรมและวัฒนธรรมต่างๆ ของจังหวัด

  “และแน่นอนว่า รางวัลนี้ เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ และสร้างแรงบันดาลใจในการสืบสานปณิธานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในการนำผ้าไทยไปประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง สืบสานปณิธานของพระองค์ท่านสู่ชุมชน และสู่ระดับสากลต่อไป ซึ่งในฐานะของผู้นำสตรีชุมชน พร้อมจะเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสาน และสนับสนุน ส่งเสริมให้เกิดการใช้ผ้าไทยอย่างต่อเนื่องในแต่ละชุมชนสืบไป” นางกนกวรรณ กล่าว และว่า

  “ตนรู้สึกมีความภูมิใจและดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้ ต้องขอขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ของตนที่ได้สั่งสอนอบรมให้ตนเองเป็นคนดีมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์และผู้ที่ด้อยโอกาสกว่า และที่ลืมไม่ได้คือ คุณพ่อสนธยา กับ คุณแม่อรพิน ไกรรณภูมิ ที่ได้อบรมสั่งสอนให้ตัวเองมีระเบียบวินัยและมีจิตสาธารณะ ทำคุณประโยชน์ให้กับส่วนรวมมาโดยตลอด ถือว่ารางวัลนี้ ทำให้ตนรู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และจะทำความดี เพื่อตอบแทนคุณแผ่นดินต่อไป” นางกนกวรรณ กล่าว ในที่สุด

ด้าน นางอรพิน ไกรรณภูมิ ประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติ จังหวัดบุรีรัมย์ และนายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนไทย จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับ คุณกนกวรรณ วงศ์ทองศรี สำหรับรางวัลสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ซึ่งบุคคลที่ได้รับรางวัลนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว และทุกคนจะต้องตั้งใจทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและทำความดีชดใช้บุญคุณแผ่นดินที่เรารักตลอดไป