สุรินทร์ แม่ค้าผลไม้ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อในกรณีที่ขับรถหลบหลุมแล้วพลิกคว่ำรถเกิดความเสียหายครอบครัวได้รับบาดเจ็บ ยังไม่มีหน่วยงานไหนรับผิดชอบ

จากกรณี เกิดอบัติเหตุ รถพลิกคว่ำตกถนน รถยนต์ได้รับความเสียหาย คนขับผู้โดยสารมาได้รับบาดเจ็บ ถนนกำลังก่อสร้างทางหลวงสาย 226 ช่วง อ.ห้วยทับทัน-อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายเอกราช  สกุลเจริญกิจธารา อายุ33 ปี บ้านเลขที่82/1เทศบาลตำบลระแงงอ.ศีขรภุมิจ.สุรินทร์ ขับรถโตโยต้า หมายเลขทะเบียนกต1752 สุรินทร์และนางสาววันทนีย์ สกุลเจริญกิจธาราอายุ30 ปีพร้อมกับ ด.ช.วิชญ์ อายุ4ขวบและดญ.กัญญาวีอายุ3ขวบ ที่ติดไปกับพ่อแม่ จนกระทั่งมีเหตุรถพลิกคว่ำบริเวณ  ทางหลวง สาย 226 ช่วง  ห้วยทับทับ-อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษได้รับความเสียหายไปทั้งคันส่วนผู้ที่นั่ง ไปภายในรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดเมื่อวันที่3 สิงหาคม2565เวลา20.30น.ที่ผ่านมานั้น

ภายหลังจากเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทได้นำกระเช้ามามอบและให้กำลังใจแต่ไม่ได้บอกว่าจะมาช่วยเหลืออะไรในเบื้องต้นจนกระทั่งเรื่องก็ผ่านมาจนถึงวันนี้6-7วันแล้วทางผู้รับเหมาก่อสร้างก็ไม่ได้ออกมาดูแลและรับผิดชอบกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อยซึ่งทำให้ตนเองและครอบครัวไม่สบายใจจึงได้มาร้องกับผู้สื่อข่าวในพื้นที่เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นายเอกราช  บอกว่าในคืนเกิดเหตุตนและครอบครัวได้ขับรถไปสั่งผลไม้ที่ อ.กันทราลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ และขณะรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ถนนทางหลวง226สายห้ศรีสะเกษ-ห้วยทับทัน ที่มีการกำลังก่อสร้างขยายช่องจราจร


ในขณะที่ตนกำลังขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ไม่มีสัญญาณบอกกล่าวแจ้งเตือนการก่อสร้าง ก็ไม่มีอะไรมืดสนิทในขณะนั้น  พอตนเอง ได้ขับรถมาถึงป้ายจุด แจ้งก่อสร้างกระชั้นชิด เกิดเหตุตกใจและหักรถหลบหลุมทำให้รถของตนเองตกลงไปข้างทางทำให้ลูกสาวคนเล็กกระเด็นออกมานอกกระจกและลูกชายคนเล็กตกไปข้างหลังเบาะรถส่วนตัวเองและภรรยาพากันคลานออกมาจากรถอย่างทุลักทุเล

ภายหลังจากเกิดเหตุดมี ร.ต.ท.อภิวัฒน์ เกษร รองพนักงานสอบสวนเจ้าหน้าตำรวจจากสภ.อุทุมพรพิสัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและรพ.อุทุมพรพิสัยนำตัวเองและครอบครัวส่งไปยังรพ.อุทุมพรพิสัยและจากการตรวจสุขภาพร่างกายไม่ถึงกับมีอาการสาหัสทางโรงพยาบาลจึงได้ให้ครอบครัวตนเองกลับบ้านได้  
 จนกระทั่งมาถึงวันนี้ก็ไม่มีวี่แววอะไรคืบหน้ารถก็พังเงินก็ไม่มีและไม่มีใครออกมารับผิดชอบตนเองจึงได้ปรึกษากับภรรยาเพื่อที่จะหาทางให้หน่วยงานออกมารับผิดชอบ ไม่รู้จะไปพึ่งใครจึงได้เข้ามาร้องกับสื่อเพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้กับครอบครัวตนเองด้วย อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ออกไปสำรวจพื้นที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวก็พบว่ามีการติดตั้งแผงไฟฟ้าโชล่าเชลล์ พร้อมกับไฟสะท้อนแสงภายในพื้นที่บริเวณดังกล่าวตลอดเ้นทางก่อสร้างภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว