สุรินทร์ ตรวจเข้ม..ผับกลางเมืองช้าง..หวั่นซ้ำรอยผับ เมาท์เทนบี คอส.บูรณาการทุกหน่วยงานตรวจเข้มสถานบันเทิง สถานประกอบการร้านเหล้าผับบาร์ป้องกันเหตุซ้ำร้อย

 วานนี้ 8 สิงหาคม  2565 เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่คณะอนุกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบจังหวัดสุรินทร์ ( คอส.) ร่วมบูรณาการ

หลายหน่วยงาน เช่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสุรินทร์  เจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 25  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ และทีมเครือข่ายเฝ้าระวังควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการสถานบันเทิง หลังจากที่มีเหตุเพลิงไหม้ที่ เมาท์เทนบี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมากที่สำคัญมีเด็กอายุ 17 ปีเสียชีวิตด้วย และไม่มีใบอนุญาตประกอบการ ทีม คอส. จึงได้ตรวจทั้งใบอนุญาตประกอบกิจการ ใบอนุญาตจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมกับตรวจสอบเด็กที่ไปใช้บริการภายในร้านว่ามีหรือไม่ และกำชับผู้ประกอบการให้เข้มงวดเด็ดขาดห้ามมีเด็กที่ต่ำกว่ากำหนดเข้าไปใช้บริการโดยเด็ดขาดและห้ามจำหน่ายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ให้กับเยาวชนที่ต่ำกว่า 20 โดยเด็ดขาด


ทั้งนี้จะมีการตรวจทางหนีไฟของแต่ละร้านว่ามีหรือไม่ และมีการติดป้ายที่ชัดเจนหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ให้หยุดการใช้บริการแล้วทำการปรับปรุงให้เรียบร้อย แต่การตรวจทุกร้านยังไม่มีร้านไหนที่ละเมิด และทุกร้านมีการติดป้ายทางหนีไฟป้ายทางออกชัดเจน ทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ไว้วางใจเท่าที่ควร  จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ และจะลงพื้นที่สุ่มตรวจอย่างต่อเนื่อง ว่ามีร้านไหนละเมิดหรือไม่ ถ้ามีการละเมิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาเที่ยวกกลางคืน