วงจรปิดจับภาพ 2 สาวใจร้ายนำแมวแม่ลูก 4 ชีวิตใส่ถุงปุ๋ยปล่อยทิ้งหน้าบ้านคนอื่นใน อ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์   เจ้าของบ้านแจ้งกู้ภัยฯช่วยจับและหาบ้านให้เพราะเป็นภูมิแพ้และมีลูกน้อยไม่สามารถเลี้ยงไว้เองได้  ชี้หากไม่พร้อมไม่ควรเลี้ยงแล้วนำมาปล่อยทิ้งเป็นภาระคนอื่น    กู้ภัยฯ รุดตรวจสอบเห็นแล้วสงสารอาสาเลี้ยงไว้เองทั้ง 4 ตัว 
         
เมื่อวันที่ 8 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า​ มีคนแอบนำแมวทั้งแม่และลูกน้อยจำนวน 4 ตัว มาปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้านแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป    แล้วแมวที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งก็เข้ามาอยู่ในบ้าน   แต่เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวไม่สะดวกที่จะเลี้ยงแมวได้  เนื่องจากเป็นภูมิแพ้และมีลูกน้อยด้วย   จึงแจ้งให้กู้ภัยช่วยจับและหาบ้านให้กับน้องแมวดังกล่าวด้วย  


            
 จากนั้นอาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง  ซึ่งเป็นหมู่บ้านจัดสรร  ตั้งอยู่เลขที่ 90 หมู่ 4 บ้านดอนแสลงพันธ์  ต.นางรอง  อ.นางรอง  ก็พบนางโสภาพรรณ    นันตะดี  อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้แจ้งอุ้มลูกสาววัยประมาณ 1 ขวบเศษ  ออกมาชี้บริเวณหน้าบ้านที่มีคนแอบนำแมวทั้ง 4 ตัวมาทิ้งให้อาสากู้ภัยฯ ดู     พร้อมทั้งเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพขณะหญิงสาว  2 คน  ขับรถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาแล้วพอถึงหน้าบ้านคนซ้อนท้ายก็ลงจากรถ  นำถุงปุ๋ยที่ใส่แมวมาปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้านแล้วขับรถหลบหนีไป    แต่เนื่องจากประตูรั้วบังจึงทำให้ไม่เห็นยี่ห้อ ทะเบียนรถ  และหน้าตาของหญิงสาวที่นำแมวมาทิ้ง   


          
จากนั้นอาสากู้ภัยฯ ก็ได้ช่วยกันหาน้องแมวที่เข้าไปอยู่ในบริเวณบ้านของนางโสภาพรรณ  พบซุกอยู่ในพรมสีแดงข้างบ้าน 3 ตัว เป็นเพศเมียอายุประมาณ 1 เดือน   ส่วนตัวแม่ไปหลบอยู่ในป่าตรงข้ามบ้าน  


        
  สอบถามนางโสภาพรรณ  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  เวลาประมาณ 13.40 น. วันที่​ 7 ส.ค.65​ ที่ผ่านมา​ ได้มีรถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน  ขับขี่ซ้อนกันมา 2 คน​ เป็นผู้หญิงทั้งคู่มาจอดที่หน้าบ้านของตัวเอง  แล้วผู้หญิงคนที่นั่งซ้อนท้ายก็ถือถุงอะไรบางอย่างลงจากรถมาวางไว้หน้าบ้าน  ตอนแรกก็ไม่คิดว่าเป็นแมว    กระทั่งช่วงสายวันที่​ 8​ ส.ค.​  ได้ยินเสียงแมวร้องพอเดินหาก็เห็นลูกแมวหลบอยู่พรมข้างบ้านถึง 3 ตัว  และมีแม่อีก 1 ตัว​ วิ่งไปหลบในป่าตรงข้ามบ้าน   จึงมั่นใจว่าผู้หญิง 2 คนที่ขับรถมาจอดหน้าบ้านเมื่อวานนี้เป็นคนนำแมวทั้ง 4 ตัวมาปล่อยทิ้งก่อนที่แม่จะเข้าไปหลบอยู่ในบ้านตนเอง    แต่ด้วยความที่ตนเป็นภูมิแพ้และมีลูกน้อยด้วย   จึงไม่สะดวกที่จะเลี้ยงแมวเอาไว้เอง จึงได้แจ้งกู้ภัยฯ ให้มาช่วยหาบ้านให้แมวดังกล่าว   


               
พร้อมทั้งได้ฝากถึงคนที่นำแมวมาทิ้งด้วยว่า   ถ้าไม่พร้อมที่จะเลี้ยงก็ไม่ควรจะนำมาเลี้ยงแล้วมาปล่อยทิ้งสร้างภาระให้กับคนอื่นแบบนี้ ขณะที่อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์  รู้สึกสงสารแมวแม่ลูกจึงอาสาจะเลี้ยงแมวทั้ง 4 ตัวไว้เอง  โดยได้ตั้งชื่อให้กับแมวทั้ง 4 ตัวด้วย   โดยลูกแมว 3 ตัว ตั้งชื่อว่า “โทมัส , โซเฟีย , โทนี่  ส่วนตัวแม่ตั้งชื่อว่า​ "รีเฟอร์”  


        
อย่างไรก็ตาม ทุกวันที่ (8 ส.ค.)  ถือเป็นวันแมวสากล หรือวันแมวโลก มีขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 2002 โดยกองทุนระหว่างประเทศเพื่อสวัสดิการสัตว์ (International Fund for Animal Welfare) หรือ IFAW ได้กำหนดขึ้นเพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้เกี่ยวกับแมว และเรียนรู้เกี่ยวกับการช่วยเหลือและพิทักษ์รักษาแมว  โดยเฉพาะการถูกทิ้งขว้างจากเจ้าของที่ไม่มีความรับผิดชอบ