รายงานข่าวแจ้งว่า โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น นักร้องชื่อดังชาวออสเตรเลีย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 73 ปี โดยเธอจากไปอย่างสงบที่บ้านพักในรัฐเซาท์แคโรไลนาในวันจันทร์ที่ 8 ส.ค.ตามเวลาสหรัฐ ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนฝูงที่อยู่เป็นกำลังใจรอบข้างก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

จอห์น อีสเตอร์ลิง สามีของ นิวตัน-จอห์น โพสต์ข้อความทางอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กระบุว่า “เราขอให้ทุกท่านได้โปรดเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัว(ของเรา) ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้”

นิวตัน-จอห์นเผยเมื่อปี 2560 ว่า เธอป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมและเชื้อมะเร็งได้ลุกลามไปยังหลังส่วนล่าง ซึ่งทำให้เธอต้องงดการแสดงทั้งหมด โดยโอลิเวียต่อสู้กับโรคมะเร็งมาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี และแพทย์ได้ทำการตัดเต้านมของเธอออก ซึ่งต่อมาเธอได้กลายเป็นผู้บุกเบิกให้มีการวิจัยเพื่อรักษาโรคมะเร็งเต้านมและโรคอื่น ๆ นอกจากนี้ เธอยังได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยและรักษาโรคมะเร็งในออสเตรเลีย

สำหรับ นิวตัน-จอห์น ประสบความสำเร็จในฐานะนักร้องเพลงคันทรี มียอดขายเทปหลายล้านตลับทั่วโลก แต่สิ่งที่ทำให้ชื่อเสียงของเธอโด่งดังไปสู่ระดับโลก คือการที่เธอรับบทบาท แซนดี ตัวเอกหญิงในภาพยนตร์ Grease ในปี 2521 ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวมิวสิคัลที่เธอแสดงร่วมกับจอห์น ทราโวลตา