คนงานแพปลาชาวกัมพูชา ทะเลาะวิวาทใช้มีด-เหล็กขูดชาร์ปไล่แทงฟันกันในงานวันเกิดลูกเพื่อนร่วมงานเลือดสาดเจ็บ 13 ราย มีสาหัส 2 รายเจ็บสาหัส หามส่ง รพ.วุ่น

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 9 ส.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุคนงานแพปลาแห่งหนึ่งใน ต.ปากน้ำระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ทำร้ายร่างกายกันเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง ไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าห้องพักคนงานภายในแพปลาแห่งหนึ่ง ซอยนันทวาด ต.ปากน้ำระยอง อ.เมืองระยอง พบขวดเหล้า แก้วน้ำดื่มและโซดาแตกเกลื่อน ข้าวของโต๊ะเก้าอี้กระจายเกลื่อนบริเวณหน้าห้องพัก และพบคนงานชาวกัมพูชาหลายรายได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง และฟันเลือดไหลนองพื้น นอนร้องโอดโอยขอความช่วยเหลืออยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และบางวิ่งหนี แต่หนีไม่ทันถูกแทงล้มบนถนนภายในซอย จำนวน 13 ราย โดยมี 2 ราย พบบาดแผลถูกแทงด้วยเหล็กขูดชาร์ป นอนไม่รู้สึกตัวอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่ง รพ.ระยอง และ รพ.จุฬารัตน์ระยองที่ใกล้เคียง 

 จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเหงียนแรงงานชาวกัมพูชา ได้จัดงานวันเกิดให้ลูกชายครบ 3 เดือน โดยมีการตั้งโต๊ะ จำนวน 10 โต๊ะ เลี้ยงฉลองที่หน้าห้องพัก โดยมีเพื่อนชาวกัมพูชามาร่วมงานดื่มกินจำนวนมาก ขณะดื่มกินได้มีเปิดเครื่องเสียง ร้องเต้นกันอย่างสนุกสนาน กระทั่งกลุ่มเพื่อนที่ดื่มกินเริ่มเมาได้ที่เกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันขึ้น ก่อนที่เพื่อนร่วมงานจะเข้ามาห้าม และแยกย้ายกันกลับ กระทั่งเพื่อนกลุ่มที่ทะเลาะกันจะย้อนกลับมาพร้อมใช้อาวุธมีด เหล็กขูดชาร์ปไล่แทงเพื่อนที่มีเรื่องกัน จนมีคนได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว


พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมืองระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานแพปลาดังกล่าว ได้มีการจัดงานวันเกิดของลูกคนงาน โดยมีการดื่มกินฉลองอย่างเต็มที่ กระทั่งเมาได้ที่ จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทชกต่อยกันในหมู่เพื่อน โดยมีการแบ่งเป็น 2 ฝั่ง โดยอีกฝั่งสู้ไม่ได้จึงกลับไป ก่อนจะขี่รถซาเล้ง จำนวน 3 คัน มีคนนับสิบคนย้อนกลับมา นำอาวุธมีด และเหล็กขูดชาร์ปมาไล่ฟัน แทงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.