สำนักงานต่างประเทศรายงานว่า พายุฝนถล่มกรุงโซล หนักสุดในรอบทศวรรษ ชาวเกาหลีใต้ ในหลายพื้นที่ของกรุงโซล กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

โดยหลายพื้นที่ในเขตกรุงโซลประสบกับภัยน้ำท่วม เนื่องจากฝนที่ถล่มลงมาอย่างหนัก จนทำให้รถยนต์หลายคันต้องจมน้ำ และมีการแจ้งอพยพประชาชน ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพถนนที่ถูกน้ำท่วม รวมไปถึงน้ำที่ท่วมไปยังขั้นบันไดของรถไฟฟ้าใต้ดิน โดยผู้ใช้ทวิตเตอรายหนึ่งเผยว่าเกิดไฟดับที่ย่านกังนัม ย่านช้อปปิ้ง รวมร้านหรู 1 ใน 25 เขตของกรุงโซล

มีรายงานว่าปริมาณน้ำฝนสูงถึง 170 มม. ทั่วภาคกลางของประเทศรวมถึงบริเวณเมืองหลวงด้วย ข้อมูลเมื่อเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น กรุงโซล เผชิญฝนตกปริมาณน้ำสูงถึง 90.5 มม. ขณะที่เขตทงจัก ทางใต้ของเมืองหลวง น้ำฝนมากเป็นสถิติที่ 137 มม.ต่อชั่วโมง เลวร้ายที่สุดในรอบหลายทศวรรษ สำนักงานบริการข้อมูลและจัดการการขนส่งกรุงโซล ทวีตข้อความในเวลา 22.10 น. ว่าถนนยังแจ-แทโร ถูกน้ำท่วม รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทำให้รถติดอย่างหนักบริเวณสี่แยก

นอกจากนี้ ทางการ ส่งข้อความไปถึงผู้อยู่อาศัยในกรุงโซล เมื่อเวลาราว 23.10 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 21.30 น. ในประเทศไทย เตือนถึงเหตุดินถล่ม และให้ผู้อยู่อาศัยใกล้กับพื้นที่ป่าให้อพยพเพื่อความปลอดภัย