วันที่ 8 สิงหาคม 2565 เวลา 14.30 น. นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์  ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายศิริอนันต์ อายุ 43 ปี เจ้าของค่ายมวยชื่อดังนายชาติ  นักมวย  เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับเซียนมวยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ล้มมวย จากกรณีที่ นายชาติ ให้การสารภาพว่า ตนเองได้ล้มมวย ในการชกคู่เอกกับ มหามงคล  ในศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยได้รับการว่าจ้างจากเซียนมวยรายหนึ่ง เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อล้มมวย

โดย นายชาติ ได้กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เขาได้โทรศัพท์มาติดต่อและเข้ามาหาตนเมื่อวันพุทธ ที่ผ่านมา เพื่อให้ตนล้มมวยในราคา 2 แสนบาท ซึ่งตอนแรกเข้ามาติดต่อมาทางเพื่อนของตน และกว่าที่ตนจะตัดสินใจรับงานก็คิดนานอยู่พอสมควร เพราะต้องการเงินไปสร้างบ้านโดยมีการโอนเงินมัดจำให้จำนวน 1 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสนรอให้ชกเสร็จ แต่พอถึงวันชกราคามันผิด เขาก็เลยเอามาสอบและเขารู้ตั้งแต่ตอนชก เพราะเขาขู่ให้สู้ หลังถูกจับได้จึงตัดสินในรับสารภาพ และตรงนี้เป็นการทำครั้งแรก และก็อยากจะขอโทษแฟนมวยทุกคนที่ตนทำให้เหตุการณ์เป็นแบบนี้

ด้านนาย แป๊ะ ได้เปิดเผยว่าตนเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในค่ายของพี่เดช ได้ประมาณ 1 เดือนเศษโดยที่มีอาแดง ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ เป็นคนมาฝากให้โดยเข้ามาทำงานเป็นปกติ หลังจากนั้นเขาก็โทรเข้ามาและให้ตนส่งโทรศัพท์ให้ นายชาติ เป็นคนคุยกับเขาเองโดยที่ตนไม่รู้เรื่อง และในวันที่มีการโอนเงินเขาก็โอนเงินผ่านบัญชีของตน เนื่องจากน้องเป็นคนส่งเลขบัญชีของตนไปให้

ด้านนายศิริอนันต์   ได้กล่าวว่า นักมวยเราก็เลี้ยงดูอย่างดี และไม่เคยคิดว่านักมวยเราจะแอบไปรับงาน เราก็ไม่คิดเพราะเราดูแล้วมันเป็นเด็กซื่อ แต่ไม่น่าจะทำ และมวยเมื่อวานมันชกผิดฟอร์มมาก และมีพรรคพวกโทรมาบอกว่าราคาอะไรมันผิดไปหมด เพราะเด็กแพ้ลงมาก็ได้เรียกเด็กมาคุยและมีการสอบถาม เด็กก็ยอมเปิดปากรับสารภาพ จากที่เด็กพูดว่าตกลงกันที่สองแสนแต่มีการมัดจำไว้ 1แสน  ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มันทำให้เสียหายหลายอย่าง เสียชื่อค่าย ทำให้ FC ทุกคนต้องเสียเงิน และก็อยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง วันนี้ก็เลยมาแจ้งความ และจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สามโคก ต่อ